Tin địa phương

Chủ quán đánh khách chấn thương sọ não vì không trả 340 nghìn tiền nhậu

Nhậu xong nhưng khách không chịu trả 430 nghìn đồng, lại có lời lẽ thách thức, Hiệu bực tức đổ bia lên người, vác mũ bảo hiểm đánh khách chấn thương sọ não.

Ngày 22/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử Nguyễn Văn Hiệu (34 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, 21h ngày 17/9/2022, anh Phan Hồng Hiếu (33 tuổi) và anh Lê Hồng (22 tuổi, cùng trú quận Liên Chiểu) đến quán bia Việt Hà (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) do Nguyễn Văn Hiệu làm chủ để uống bia.

Anh Hiếu và Hồng uống hết 2 tháp bia và gọi tính tiền. Nhân viên của quán đưa hóa đơn 260 nghìn đồng, anh Hiếu và Hồng chưa thanh toán mà gọi thêm tháp bia thứ 3.

Anh Cao Thế Văn (43 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) là quản lý quán thông báo sắp đến giờ đóng cửa, khuyên anh Hồng, Hiếu gọi bia ly hoặc bia chai uống cho hết nhưng cả hai không đồng ý, vẫn gọi thêm 1 tháp bia.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiệu tại phiên xét xử.

Một lát sau, anh Văn đưa hóa đơn tổng cộng 340 nghìn đồng và yêu cầu khách thanh toán tiền vì trong quán chỉ còn anh Hiếu và Hồng, quán chuẩn bị đóng cửa.

Hồng nói cho trả lại tháp bia vừa gọi nhưng anh Văn không đồng ý, yêu cầu 2 người tính tiền thì anh Hiếu và Hồng không trả.

0h20 ngày 18/9, Hiệu về quán, đến bàn anh Hiếu và Hồng hỏi vì sao uống bia không trả tiền thì anh Hiếu có lời thách thức.

Bực tức, Hiệu lấy mũ bảo hiểm đang đội đánh vào vùng đầu anh Hiếu. Anh Hiếu và Hồng vẫn ngồi trên ghế, Hiệu tiếp tục cầm tháp bia đổ vào lên người. Anh Hiếu bỏ chạy được khoảng 3 m, đến góc quán thì ngồi nôn ói rồi nằm vật xuống đất.

Thấy vậy, Hiệu điện báo cho lực lượng Công an phường Hòa Minh đến giải quyết và đưa anh Hiếu đi cấp cứu.

Kết luận giám định xác định anh Phan Hồng Hiếu bị Hiệu dùng mũ bảo hiểm đánh chấn thương sọ não, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 69%.

Quá trình điều tra, Hiệu đã nhờ gia đình bồi thường cho anh Hiếu 75 triệu đồng nên tại phiên xét xử, bị hại không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên Nguyễn Văn Hiệu mức án 5 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP