Giới trẻ

Chủ nhà gửi lời nhắn tới tài xế đỗ ôtô chắn lối

"Chào cháu, lần sau nếu đỗ xe chịu khó xem lại. Chú cám ơn vì nhà kinh doanh", chủ nhà nhắn nhủ.

Trên một diễn đàn, tài khoản Tùng Thanh Hà mới chia sẻ bức ảnh ghi lại lời nhắn nhủ của một chủ nhà gửi tới người tài xế đỗ xe quá lâu trước cửa hàng đang kinh doanh. Cụ thể, chủ nhà có tên là Bình đã để lại lời nhắc nhở dán trước cửa kính ôtô với nội dung: "Chào cháu, lần sau nếu đỗ xe chịu khó xem lại. Chú cám ơn vì nhà kinh doanh, chú Bình" kèm theo đó là số điện thoại. Ngay hôm sau, chủ chiếc xe đỗ sai chỗ cũng phản hồi lại theo dãy số được ghi ở cuối mảnh giấy: "Dạ chào chú. Cho cháu xin lỗi vì có việc gấp quá mà hết chỗ đỗ xe ạ. Làm chú phiền lòng, cháu xin lỗi. Chúc chú đầu tuần an lạc ạ".

Lời nhắn của chủ nhà và lời "đáp lễ" của chủ xe.

Người chủ nhà có cách hành xử đẹp này là ông Phạm Văn Bình, 60 tuổi, sống tại Đà Nẵng và đang làm nghề kinh doanh. Ông Bình cho biết chiếc xe đỗ chắn trước cửa nhà mình khoảng 2 tiếng trên đường Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Vì vậy, ông gửi lời nhắn với mục đích nhắc nhở nhẹ nhàng để tài xế lần sau đỗ xe ở những chỗ tương tự nên chú ý.

Sau khi tình huống này được chia sẻ, đa phần cộng đồng đều tỏ ra thích thú, khen ngợi cách hành xử văn minh của người chủ nhà. "Trình độ dân trí cao, hành xử văn minh. Ông chủ xe cũng là người lịch sự, đáng khâm phục lắm", Facebooker Hà Rym nhận xét. Tài khoản Thanh Hằng phát biểu: "Cư xử với nhau là nghệ thuật và văn minh, chứ như hôm trước có vụ em gái dán băng vệ sinh lên xe mà thấy mất quan điểm quá".

Tài khoản Lâm Quang Phan viết: "Đời sẽ dịu dàng biết mấy khi ta biết đặt mình vào vị trí của nhau".

Người dùng Facebook Thanh Mai lại cho rằng: "Nhắc được một người chứ có nhắc được 10 người, 20 người một ngày không, ngày nào cũng nhắc vậy thì sức đâu". "Nói gì thì nói, ý thức người lái xe vẫn là chính trong cuộc chiến 'đỗ xe và mặt tiền'. Chịu khó quan sát và nghĩ đến người khác một tí sẽ tránh được những phiền phức có thể mắc cho bản thân mình", một tài khoản khác viết.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP