Tin địa phương

Chủ đầu tư xây nhà trên đất đã bán: Sở Xây dựng Đà Nẵng lên tiếng

Trước sự phản ứng của người dân, đại diện sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, có 5 phân khu tại dự án của công ty Phương Trang không được phép chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng để người dân tự xây dựng nhà ở.

Chủ đầu tư cho xây dựng trên phần đất đã bán cho người dân.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh, nhiều người dân mua đất tại dự án Khu phức hợp đô thị, Thượng mại dich vụ cao tầng Phương Trang do công ty Phương Trang làm chủ đầu tư, nằm trên đường Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng phản ứng khi chủ đầu tư cho xây dựng công trình trên các lô đất đã bán. Họ giăng băng rôn với nội dung: “Công ty Phú Gia Thịnh, công ty Hai Hạnh, công ty Phương Trang – Hãy trả đất cho chúng tôi”.

Theo người dân, khu đô thị này được công ty Phương Trang ủy quyền cho công ty Hai Hạnh thực hiện việc thương lượng, ký hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng với khách hàng. Đất ở khu vực này đã được phân lô, rao bán và nhận tiền cọc của người dân.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ sổ đỏ, phía chủ đầu tư bất ngờ cho xây dựng nhà ở trên phần đất này. Khi hỏi, họ nhận câu trả lời, nếu muốn tiếp tục thực hiện hợp đồng thì phải mua luôn cả căn hộ do phía chủ đầu tư xây dựng (?!) Không đồng tình, khách hàng gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng.

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 29/1, sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cung cấp các thông tin liên quan tới quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở, thuộc dự án này. Theo đó, các lô đất tiếp giáp tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Sinh Sắc thuộc các phân khu A-1, A-2, A-3. A-4, A-5, Khu phức hợp đô thị, Thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang không được phép chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở.

Đồng thời, các lô đất còn lại thuộc diện được chuyển quyền tại các phân khu này cũng chỉ được phép chuyển quyền sau khi UBND TP.Đà Nẵng ban hành Quyết định khu vực được thực hiện chuyển quyền. Tuy nhiên, hiện nay, UBND vẫn chưa ban hành quyết định này.

Trước đó, đại diện sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, khi dự án Phương Trang đăng ký chuyển quyền sử dụng, bộ Xây dựng đã trả lời, mặt tiền đường Nguyễn Sinh Sắc chỉ được phép xây dựng nhà ở để bán nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị không được phép phân lô bán nền.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP