Nhân ái

Chồng tâm thần, hai mẹ con cùng gặp nạn, nguy cơ cắt một bên chân

Là trụ cột trong nhà đi làm kinh tế nuôi chồng bệnh, 3 con thơ, chị Hương không may bị xe tải cán qua chân nhập viện cấp cứu.

Một buổi chiều giữa tháng 2/2024, chị Hồ Thị Hương (29 tuổi, Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu, Nghệ An) cố gắng hoàn thành nhanh công việc rửa bát đĩa để xin chủ quán nghỉ ít ngày về quê chăm con sốt cao nhập viện. Trong người còn vỏn vẹn 500.000 đồng, chị bắt chuyến xe đêm đi thẳng về Nghệ An để kịp có mặt tại bệnh viện vào sáng hôm sau.

Ôm đứa con trai 3 tuổi vào lòng, người phụ nữ rơi nước mắt, thương con tuổi nhỏ phải xa mẹ. Năm ngày tiếp theo chị thức trắng đêm chăm con tại viện, may mắn bé hạ sốt được bác sĩ cho về. Chị Hương vui mừng gọi điện thông báo cho gia đình và tự sắp xếp hành lý đưa con lên xe máy rời viện.

Chưa kịp về đến nhà, thì bất ngờ hai mẹ con chị bị xe tải chở đá tông trúng, bánh xe cán qua chân chị Hương cùng con trai.

Chị Hương cùng con bị xe tải cán qua chân.

"Dù đau nhưng tôi vẫn tỉnh táo, nhìn con trai nằm trong gầm xe tải tôi chỉ biết gào lên, xin mọi người hãy cứu lấy thằng bé", chị Hương kể lại. Sau khi được người dân xung quanh hô hoán gọi cấp cứu, chị ngất lịm đi.

Không biết bao nhiêu tiếng trôi qua, chị tỉnh dậy trong viện. Toàn thân đau đớn nhưng hình ảnh con trai nằm trong gầm xe vụt qua đầu, chị lại hoảng hốt la hét đòi gặp con. Bác sĩ phải tiêm liều thuốc an thần, người nhà lúc này có mặt thông báo cháu vẫn ổn, mới trấn an được chị.

Hai mẹ con chị Hương nằm viện một tuần tại Nghệ An, những tưởng vết thương ở chân sẽ liền lại nào ngờ ngày càng chuyển biến xấu, chảy dịch, tím đen. Bác sĩ thông báo chuyển gấp hai mẹ con ra Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) để giữ lại chân.

Đây là lần đầu chị gặp con sau một tuần tai nạn, nhìn con trai khóc trong đau đớn vì vết thương sưng, nhiễm khuẩn, chị Hương như đứt từng khúc ruột.

Đến viện Việt Đức, mẹ con chị được chuyển về hai khoa khác nhau, bác sĩ cùng lúc thực hiện hai ca phẫu thuật cắt lọc da hoại tử, xử lý vết thương. Nằm trong phòng hồi sức chị Hương không ngừng lo lắng cho sức khoẻ của con trai.

Chồng chị bị ảnh hưởng tâm thần sau tai nạn giao thông mấy năm trước nên không thể lên viện chăm sóc vợ con, tất cả phải nhờ đến bà nội và em gái. Hàng ngày chị đều nhờ em gái chạy qua khoa Nhi thăm cháu rồi báo lại tình hình. Biết con khoẻ chị mới yên tâm.

Chị Hương nhà nghèo nên không được đi học. 5 năm trước chị được mai mối cho người đàn ông ở cùng làng, đã có một đời vợ và đứa con riêng 9 tuổi. Phận nhà nghèo, không biết chữ nên chị không dám kén chọn. Về ở với nhau anh chị có chung hai người con, bé đầu 4 tuổi, bé sau 3 tuổi nhưng chưa biết nói.

Chồng gặp vấn đề về thần kinh nên suốt những năm qua mọi việc trong nhà đều do chị lo liệu. Để có tiền trang trải trong nhà chị phải gửi con lại cho bà nội và chồng chăm sóc để lên Hà Nội rửa bát thuê, kiếm 6, 7 triệu đồng/tháng gửi về. Cuộc sống tuy không khá giả nhưng cũng đủ nuôi sống 5 người ở nhà.

Lần gặp nạn này khiến gia đình chị càng thêm lao đao, túng thiếu, khi người làm kinh tế chính trong nhà giờ nằm một chỗ.

"Toàn bộ kinh phí điều trị của tôi và con đang được tài xế gây tai nạn hỗ trợ, nhưng bác sĩ báo tôi phải mổ 5 - 7 lần nữa, sau này giữ được cũng bị chân thấp, chân cao không thể làm việc nặng", người phụ nữ bật khóc. Chị lo lắng không biết cuộc sống sắp tới sẽ ra sao khi cả nhà chỉ trông chờ vào đồng lương rửa bát thuê.

Hiện chị Hương phải nhờ em chăm sóc, trong khi con trai được bà nội lo.

Bác sĩ Phạm Vũ Hùng - Trưởng khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ, bệnh nhân Hương được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên trong tình trạng vết thương sau mổ chảy dịch, da hoại tử, tím đen, mất đoạn xương chân phải. "Nếu không được xử lý tốt khả năng cao phải cắt bỏ chân", bác sĩ Hùng nói.

Chị Hương và con trai vừa trải qua cuộc phẫu thuật thứ hai loại bỏ phần hoại tử, xử lý nhiễm khuẩn. Dự kiến, thời gian tới, bệnh nhân phải thực hiện ít nhất 4 lần phẫu thuật nữa mới có thể phục hồi.

Nếu sức khoẻ tiến triển tốt, không phải cắt bỏ chân, các bác sĩ sẽ lấy xương mát thay thế cho phần xương chày bị mất, tuy nhiên sau hồi phục chân bệnh nhân Hương sẽ yếu, sinh hoạt đi lại khó khăn.

"Do thực hiện nhiều lần phẫu thuật, cùng lúc 2 mẹ con nằm viện nên chi phí điều trị sẽ rất tốn kém", vị bác sĩ nói và cho biết đây sẽ là gánh nặng lớn với gia đình.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho gia đình chị Hồ Thị Hương xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24013

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911

Tác giả: NGUYỄN NGOAN

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP