Pháp luật

Chọc bạn gái còn vô cớ đâm chết người trong ngày Tết

VKSND tỉnh Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Út (trú tại TX Sông Cầu) về tội giết người, theo điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Theo hồ sơ, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 4-2-2019 (30 Tết), Nguyễn Văn Út và Huỳnh Thanh Thu ngồi nhậu tại quán. Lúc này, Nguyễn Ngọc Vũ cùng với các bạn gồm Nguyễn Thị Mỹ Ly và 4 người bạn cũng đang ngồi nhậu tại đây.

Trong lúc nhậu Ly đi qua bàn của Út để ra khu vệ sinh thì Út trêu “Uống với anh một ly”. Ly không có phản ứng gì và đi thẳng ra nhà vệ sinh. Út đi theo ra đứng bên nhà vệ sinh nam la to tiếng làm Ly sợ nên quay lại bàn nhậu nói lại cho mọi người trong bàn nghe.

Biết Ly nói về mình nên Út qua bàn của Ly hỏi đã nói gì, những người trong bàn Ly không ai trả lời. Út quay lại bàn ngồi.

Sau đó, Út lấy xe mô tô chạy đến khu vực chợ Đò thuộc thôn Diêm Trường, xã Xuân Lộc lấy con dao cất giấu trước đó rồi quay lại quán. Út điều khiển xe chạy vào quầy tính tiền rồi quay lại tông thẳng vào bàn nhậu của nhóm Vũ làm cả nhóm bỏ chạy ra khỏi quán, Út rút dao đang để trên xe đuổi theo.

Thấy Vũ chạy trên đường bê tông, Út cầm dao đuổi theo tấn công liên tục vào người Vũ, làm Vũ gục chết tại chỗ do mất máu cấp.

Sau đó, Út cầm dao đi bộ về nhà vứt dao xuống ao rau muống trước cửa rồi đi ngủ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Út trong thời hạn 3 tháng 27 ngày kể từ ngày 8-2-2019 về tội giết người, theo điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Xét quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT là có căn cứ, đúng pháp luật, VKSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn.

Tác giả: HỒ LƯU

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP