Đẹp

Cho quần tất vào ngăn đá sẽ giúp chúng không bao giờ bị xước rách nữa, có thật là kỳ diệu vậy không?

Những chiếc quần tất là một món đồ được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng, mang lại cảm giác vừa kín đáo, vừa quyến rũ. Nhưng điều khó chịu nhất khi mặc quần tất là chúng tất dễ bị thủng hay xước rách.

Làm sao để ngăn chặn được tình trạng quần tất bị xước và có thể sử dụng chúng được lâu nhất? Một trong những lời khuyên rất thường được chia sẻ đó là trước khi bạn sử dụng một chiếc quần tất mới, bạn hãy thấm chúng vào nước rồi bỏ trong ngăn đá tủ lạnh một đêm. Nhiệt độ thấp trong tủ đá giúp cho sợi vải của chiếc quần tất trở nên vững chắc hơn và vì thế sẽ ngăn chặn được việc chiếc quần bị xước. Điều tuyệt vời hơn cả đó là bạn chỉ cần làm việc này một lần duy nhất trước khi mặc quần tất mới mà thôi.

Nghe lời khuyên có vẻ chí lý quá bạn nhỉ? Nhưng thực hư về lời khuyên này ra sao, trang Good Housekeeping đã làm một thí nghiệm để tìm ra câu trả lời. Họ đã kiểm tra độ đàn hồi của 2 chiếc quần tất cùng loại, một chiếc được áp dụng cách nhúng nước và đông đá, chiếc còn lại để ở điều kiện bình thường.

Hai chiếc quần được kẹp vào một chiếc máy đo độ giãn và bị kéo căng hết mức có thể, cho đến khi chúng bị toác ra. Chiếc máy sẽ đo được lực tác động cần thiết để tạo ra vết rách trên quần tất. Kết quả là không hề có sự khác biệt đáng kể trong sức chịu đựng của hai chiếc quần tất.

Quả thật độ bền vững của sợi vải sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ khi bị làm lạnh nhưng một khi bạn lấy chúng ra khỏi tủ đá và rã đông thì sợ vải sẽ lại thích nghi với nhiệt độ bình thường bên ngoài. Trừ khi bạn muốn mặc một chiếc quần tất bó sát vào người vừa lạnh vừa ướt thì có lẽ mẹo nhỏ này không được khả thi cho lắm!

Vậy phải làm sao khi bạn muốn tăng thêm độ sexy cho đôi chân mình bằng quần tất nhưng lại ngại việc chiếc quần dễ bị xước thành đường dài? Hãy áp dụng ngay chiêu thức này nhé! Trong trường hợp chiếc quần chớm bị xước nhỏ, bạn cần nhanh chóng lấy ngay một lọ sơn bóng, chấm vào hai đầu của vết xước và đợi cho nó khô lại là có thể sử dụng được rồi!

Muốn chiếc quần tất bạn mặc sẽ có “hạn sử dụng” lâu nhất, bạn cũng đừng quên những lưu ý sau:

- Chọn mua chiếc quần với chất liệu dày dặn, chắc chắn thì sẽ hạn chế được việc xước khó chịu này.

- Giặt quần tất bằng tay cùng với 1 muỗng giấm. Nếu cho vào máy giặt, phải bỏ chiếc quần vào trong túi giặt để hạn chế bị móc rách và tuyệt đối đừng nên sấy khô bởi nhiệt độ sẽ làm sợi vải dễ bị chảy nhão.


- Khi mặc quần bạn cần nhẹ nhàng hết mức có thể, cuộn ngắn từng ống chân lại rồi xỏ vào, bắt đầu từ mũi bàn chân, kéo dần lên bắp chân, đầu gối và đùi. Tránh để móng tay móc vào quần.

- Còn nếu thấy rằng vết xước trên quần tất quá mất thẩm mỹ, đừng chần chừ thay ngay chiếc mới nhé! Về phần chiếc quần cũ, cứ hỏi Google mà xem, bạn có thể tái sử dụng vào rất nhiều mục đích hay ho khác nhau đấy!

Tác giả: Đinh Hương

Nguồn tin: helino.vn

  Từ khóa: quần tất , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP