Tin địa phương

Chợ hoa Tết Đà Nẵng trầm lắng, người bán sốt ruột đứng ngồi không yên

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thế nhưng thời điểm này, nhiều điểm bán hoa Tết ở Đà Nẵng khá trầm lắng, sức mua hoa Tết chậm.

Năm nay, chợ hoa Tết tại thành phố Đà Nẵng tiếp tục hội tụ nhiều loại hoa, cây cảnh phục vụ người dân. Những ngày này, nhiều hộ kinh doanh hoa, cây cảnh ở các tỉnh miền Trung tấp nập chở về chợ hoa xuân quanh khu vực Cung Thể thao Tuyên Sơn và trên các tuyến đường ở thành phố Đà Nẵng để bán.

Theo chủ các quầy hoa, năm nay thời tiết thuận lợi hoa nở đẹp nhưng người mua chưa nhiều. Năm nay, vợ chồng anh Lâm Thanh Vân ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đưa ra Đà Nẵng 100 cây mai lớn, nhỏ. Tuy nhiên, đã 3 ngày qua nhưng anh Lâm vẫn chưa bán được cây nào.

“Ra đây mấy ngày rồi mà bán sức mua quá chậm. Mong bà con mua ủng hộ cho anh em nhà vườn sớm vê quê ăn Tết. Khách đến tham quan và trả giá chứ không mua. Giá cây tuỳ loại từ 800.000 đồng đến 2 triệu và mười mấy triệu cũng có” - anh Lâm Thanh Vân nói.

Anh Lâm Thanh Vân ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, năm nay lượng khách mua hoa, cây cảnh thưa thớt

Chợ hoa cây cảnh Tết ở thành phố Đà Nẵng năm nay không phong phú như mọi năm, không khí sắm hoa cây cảnh khá trầm lắng. Bên cạnh cây mai, quất cảnh được người dân miền Trung trưng bày nhiều trong dịp Tết.

Ông Nguyễn Quang ở xã Cẩm Hà, ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: Quất Hội An năm nay quả to dáng đẹp và lá xanh, tuy nhiên khách đến chỉ khảo giá chứ không mua. Theo ông Quang, năm ngoái địa điểm tổ chức chợ hoa Tết ở khu vực Quảng trường 2/9, lượng khách đến mua nhiều, năm nay chuyển qua mặt bằng mới khách thưa thớt hơn.

“Năm nay qua bãi bán mới khó bán lắm và năm nay kinh tế khó khăn. Tôi ra đây 2 ngày rồi mà mới bán được 3 cây, so với năm ngoái thì năm nay mới bán được 1/3 của năm ngoái. Người mua rất ít. Quất nhà tôi là quất cổ thụ nên giá cao hơn quất thường. Thấp nhất 700.000 đồng cây và cao nhất 20 triệu đông. Năm nay nếu bán hết cũng đủ trang trải chứ lãi ít lắm. Mong muốn những ngày tới người dân mua nhiều hơn” - ông Nguyễn Quang nói.

Ông Nguyễn Quang ở xã Cẩm Hà, ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết năm nay sức mua chậm

Dịp cận Tết năm nay, thành phố Đà Nẵng hỗ trợ người trồng hoa thuê mặt bằng với giá hợp lý. Đến nay, có hơn 500 hộ trồng hoa ở thành phố này đưa ra thị trường tiêu thụ hơn 50.000 chậu hoa các loại. Dạo quanh chợ Hoa xuân, anh Nguyễn Thanh Sơn, ở quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết: năm nay, hoa cúc, đào và quất rất đẹp, tuy nhiên giá tăng hơn mọi năm.

“Cuối năm tôi đi mua cây đào về chơi Tết, giá so với năm ngoái hơn đắt. Mấy năm mua cây đào này giá tầm 1 triệu đồng năm nay lên 1,5 triệu đồng, hơi đắt” - anh Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.

Hoa, cây cảnh năm nay đẹp hơn mọi năm nhưng vắng người hỏi mua

Cúc mâm xôi có giá 130.000 đồng/chậu

Quất Hội An (Quảng Nam) góp mặt tại chợ Hoa tết Đà Nẵng

Chợ hoa Tết Đà Nẵng ở địa điểm mới vắng người hỏi mua

Khách hàng đi xem hoa, cây cảnh

Chợ Hoa Tết tại khu vực Cung thể thao Tuyên Sơn

Tác giả: Tuyết Lê

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: chợ hoa tết , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP