Trong nước

Chỉ đạo xử lý cán bộ xã lấy tiền hỗ trợ của dân làm việc riêng

UBND huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa chỉ đạo xử lý một cán bộ xã tự ý lấy tiền hỗ trợ xây nhà chống lũ của dân làm việc riêng.

Ngày 15/10, thông tin từ UBND huyện Quảng Điền cho biết, đơn vị vừa chỉ đạo các ngành, UBND xã Quảng An tổ chức kiểm điểm để xử lý một cán bộ xã vì hành vi lấy tiền hỗ trợ xây nhà chống lũ của dân làm việc cá nhân. Người bị xử lý là ông Nguyễn Văn Tường, Bí thư Đoàn xã Quảng An.

Theo UBND huyện Quảng Điền, đầu năm 2021, Quỹ hỗ trợ phát triển cộng đồng sống bền vững và UBND huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế) triển khai dự án nhà an toàn thuộc chương trình nhà chống lũ cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn xã Quảng An. Sau khi tiến hành khảo sát, có 23 hộ trên địa bàn nhận được hỗ trợ từ dự án.

Một ngôi nhà của người dân nằm trong diện hỗ trợ của dự án chưa thể hoàn thành do cán bộ xã chậm giải ngân. (Ảnh: Lê Kông)

Vào ngày 4/8, sau khi nhân viên dự án này đã chuyển về tài khoản của ông Tường với số tiền là 273.520.000 đồng để giải ngân cho 9 hộ dân thực hiện dự án trên, UBND xã Quảng An đã tiến hành mời các hộ dân này vào lúc 14h ngày 9/8 đến tại nhà văn hóa xã để giải ngân số tiền cho bà con.

Tuy nhiên, đến thời gian đó, ông Tường lại tự ý điện thoại liên lạc với các hộ dân là không lên nhà văn hóa xã nữa mà ông này sẽ trực tiếp về từng hộ để đưa tiền.

Đến ngày 10/8, ông Tường mới giải ngân được cho 3 hộ đó là: Đặng Thị Hạnh, Phan Cảnh Tòa, Trương Cầu với số tiền là 85.985.000 đồng.

Còn lại 6 hộ vẫn chưa nhận hỗ trợ với số tiền 187.535.000 đồng. Các hộ này gồm: Trần Đức Ngọc, Nguyễn Dũng (Thủy), Phan Xuân Thành, Nguyễn Long, Nguyễn Khánh, Nguyễn Dũng (Phường).

Dù sau nhiều lần hứa hẹn, ông Tường vẫn không trao số tiền hỗ trợ của dự án cho các hộ dân trên.

Đến trưa ngày 7/10, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND xã Quảng An và ông Nguyễn Văn Tường mới tiến hành giải ngân cho 6 hộ dân này.

Theo tường trình của ông Tường với UBND xã Quảng An, lý do chậm giải ngân tiền hỗ trợ cho bà còn là do cần tiền để chi trả cho những việc của cá nhân.

Nhận được phản ánh về hành vi này, UBND huyện Quảng Điền đã yêu cầu UBND xã Quảng An báo cáo giải trình. Sau khi nhận được báo cáo, UBND huyện Quảng Điền đã chỉ đạo các ngành, UBND xã Quảng An tổ chức kiểm điểm để xử lý ông Tường theo đúng quy định.

Tác giả: Lê Công Thành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tiền hỗ trợ , Cán bộ xã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP