Xe

Chi 78 triệu đồng mua ô tô qua livestream, người đàn ông "dở khóc dở cười" với cái kết

Vì nghe lời quảng cáo "có cánh" của người bán hàng, nam khách hàng quyết định rút tiền mua và chuốc lấy cái kết không mong đợi.

Theo tờ báo SCMP, người đàn ông họ Wang, sống ở Hà Bắc, Trung Quốc đã nhận bài học đắt giá sau khi mua một chiếc ô tô được rao bán trên livestream. Theo đó, ông Wang đã mua chiếc xe mang nhãn hiệu Dakayan với giá 23.000 tệ (78 triệu đồng). Xe có thiết kế gần giống với mẫu xe sang đắt tiền Porsche.

Logo của xe không phải gắn chữ Porsche mà là Xin Neng Yuan có nghĩa là năng lượng mới. Trên xe Porsche có biểu tượng con ngựa thì chiếc xe nhái được thay bằng con nai.

Nhìn bên ngoài, chiếc xe gần giống với Porsche, quan sát kỹ mới biết có nhiều chi tiết bị thay đổi. Người bán hàng trên livestream rao: "Xe này là xe điện đỉnh cao, nó trông sang trọng, giá chỉ hơn 20.000 tệ. Quan trọng là không cần bằng lái vẫn có thể lái nó".

Chiếc xe mà ông Wang đã mua.

Lời quảng cáo của người bán khiến khách hàng muốn sở hữu chiếc xe ngay lập tức.

Sau khi đặt mua, ông Wang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Theo đó, người này bị cảnh sát bắt ngay khi lái xe khỏi nhà và hiện đã bị tịch thu do không đảm bảo an toàn lưu thông.

Ông Wang tin lời người bán là lái xe này không cần bằng lái nhưng cảnh sát yêu cầu khi lái xe ra đường phải có bằng lái ô tô. Thậm chí, biển số được phía bán gắn vào xe của ông Wang cũng là trái phép. Ngoài ra, bên trong xe không có dây thắt an toàn, ông Wang kéo phanh tay nhưng xe không dừng lại, chạy được một quãng đường ngắn thì hết pin, động cơ rung lắc, phát ra tiếng ồn như máy kéo.

Khi ông Wang liên hệ để khiếu nại, bên bán đã không nghe máy.

Sau khi ông Wang liên hệ với báo chí, phóng viên đã vào cuộc. Phía công ty sản xuất xe cho hay, mỗi ngày bán được 30-50 chiếc xe loại này. Thậm chí, nhà máy này còn sản xuất các mẫu xe có kiểu cách, hình dáng giống một số dòng xe nổi tiếng khác.

Nhiều cư dân mạng ngao ngán vì mua một chiếc ô tô giá trị khá lớn mà ông Wang dám đặt qua mạng. Bởi, mua ô tô phải trải qua quá trình xem xét, chọn lựa rất kỹ.

Tác giả: Nghi Dung (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: livestream , Porsche , mua ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP