Thế giới

Cháy nhà nghỉ dưỡng dành cho người khuyết tật tại Pháp, 11 người chết

Sáng 9/8 (theo giờ Pháp), ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng thiêu rụi một nhà nghỉ dưỡng dành cho người khuyết tật ở miền Đông nước này.

Đám cháy bùng phát lúc 6h30 giờ địa phương, nhanh chóng nhấn chìm cả ngôi nhà trong “biển lửa”. 17 người may mắn thoát nạn.

Cô Nathalie Klotz - một nhân chứng chứng kiến vụ việc bàng hoàng kể lại: “Lúc mới xảy ra hỏa hoạn, tôi còn chưa dậy. Khoảng 7h sáng, tôi nghe thấy nhiều tiếng còi báo động và nhận thấy có gì đó khác thường. Phản ứng đầu tiên là cảm giác sợ hãi khi chứng kiến điều này. Sau đó, khi nghe tin tức trên tivi, biết thêm chi tiết vụ việc có liên quan tới người khuyết tật, mọi thứ chùng xuống. Sự việc ngày hôm nay thật đáng buồn”.

Nguồn: Reuters


Nhà nghỉ dưỡng này nằm ở thị trấn Wintzenheim, cách thành phố Strasbourg 70 km về phía Nam. Hai tổ chức từ thiện chăm sóc người khuyết tật đã thuê nhà nghỉ dưỡng này vào mùa hè. Sau 2 giờ chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được kiểm soát.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi đây là một “thảm kịch”, trong khi Thủ tướng Elisabeth Borne tức tốc đến hiện trường vụ hỏa hoạn. Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn vẫn chưa được công bố chính thức.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP