Xã hội

Chạy đua thời gian giải cứu chín người mắc kẹt trên tàu Vietship 01

Hiện tại, tình trạng sức khỏe chín người đang đeo bám trên phần nổi còn lại của tàu Vietship 01 suy sút nghiêm trọng.

Sáng ngày 11/10, báo điện tử VTV đưa tin, công tác cứu nạn cho 9 người mắc kẹt trên tàu Vietship 01 đã phải tạm ngừng trong đêm qua (10/10) vì điều kiện thời tiết bất lợi, mưa to và trời tối.

Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay: "Mặc dù lực lượng cứu hộ tại tỉnh Quảng Trị đã quyết tâm, nỗ lực để tiếp cận và cứu nạn 9 người trên tàu Vietship 01, tuy nhiên do những nguyên nhân sóng lớn, gió to và tàu bị mắc cạn ở vị trí khó tiếp cận nên chưa tiếp cận được. Máy bay trực thăng đã thả thức ăn và nước uống cho các ngư dân. Nhưng qua nhiều ngày các thuyền viên chưa được tiếp tế thức ăn, nước uống, vì vậy sức khỏe rất nguy kịch, trong đó có 2 thuyền viên bị thương nặng. Chính vì như vậy, tỉnh Quảng Trị cũng như lực lượng cứu hộ quyết tâm, quyết liệt phải chạy đua với thời gian để cứu, đưa 8 thuyền viên và 1 ngư dân là lực lượng cứu hộ tại Quảng Trị vào bờ càng nhanh càng tốt".

Tàu cá và ngư dân tiếp cận cứu hộ tàu Vietship 01 trong sáng 11/10.

Bộ Quốc phòng đã điều máy bay trực thăng từ Hà Nội vào Quảng Trị vào chiều qua (10/10). Trực thăng của quân đội có mặt tại khu vực cảng Cửa Việt của Quảng Trị lúc 17h30. Tuy nhiên, vào lúc chiều muộn và trời có mưa nên khả năng tiếp cận khu vực tàu chìm bị hạn chế. Trực thăng chỉ có thể thả lương thực xuống tàu hàng gặp nạn, đồng thời thiết lập dây neo từ tàu gặp nạn vào bờ.

Trước đó vào lúc 9h sáng ngày 10/10, các thành viên cứu hộ dùng thuyền nhỏ tiếp cận tàu Vietship 01 nhưng sóng lớn đã đánh chìm tàu cứu hộ. Một thành viên may mắn bơi được vào bờ, 3 thành viên còn lại mắc kẹt ngay trên tàu Vietship.

Tiếp tục huy động lực lượng tiếp cận tàu gặp nạn, vào lúc 15h ngày10/10 các lực lượng đã cứu được thêm 2 ngư dân đưa vào bờ an toàn. Trên tàu Vietship vẫn còn 9 người mắc kẹt trên biển, trong đó có 1 ngư dân và 8 thuyền viên tàu Vietship. Công tác cứu hộ sẽ tiếp tục được triển khai trong những ngày tiếp theo.

Theo báo Người Lao Động, đến 8h6 sáng nay (11/10), lực lượng chức năng thông báo một người đang trôi vào bờ, 2 người rơi khỏi phao.

Đến 8h17, 1 thuyền viên bơi theo sóng vào, lực lượng chức năng bơi ra tiếp cận đưa được vào bờ. Thuyền viên vừa được cứu bị kiệt sức, được xe y tế đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

8h25, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục ra ứng cứu 1 thuyền viên rơi xuống biển. Vị trí giữa thuyền viên và lực lượng cứu hộ khoảng 250m, nhưng sóng rất to. Trực thăng đã tiếp cận khu vực tàu Vietshin 01 gặp nạn.

8h40, lực lượng trên trực thăng từ dây thang leo xuống ống khói của tàu Vietship 01, tiếp cận các thành viên còn lại đang đeo bám trên phần nổi của tàu.

8h46, một người từ ống khói tàu Vietship 01 được dây thang trực thăng kéo lên khoang. Trực thăng đang bay vào bờ, xe y tế đang đợi sẵn.

Trước đó, sáng sớm cùng ngày, hàng trăm người gồm các lượng quân đội, biên phòng, cảnh sát biển, chính quyền địa phương đã có mặt tại bờ biển xã Triệu An, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) để tham gia cứu hộ 9 người đang có mặt trên phần nổi còn lại của chiếc tàu Vietshin 01- đang bị mắc cạn, chìm dần, nằm cách bờ biển tỉnh này khoảng 400 m.

Hàng trăm người theo dõi công tác cứu hộ thuyền viên trên chiếc tàu mắc cạn.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Người Lao Động, trên vùng biển này sóng đang rất to, gió lớn. Hàng trăm người dân đang hồi hộp theo dõi diễn biến cuộc cứu hộ. Hàng trăm người theo dõi công tác cứu hộ thuyền viên trên chiếc tàu mắc cạn

Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 cho biết trong sáng nay sẽ triển khai đưa lực lượng đặc công nước kết hợp với trực thăng tiếp cận tàu Vieship 01 để giải cứu các thuyền viên. Lực lượng cứu hộ sẽ huy động nhiều phương tiện, cả hiện đại lẫn thô sơ để cứu bằng được các ngư dân trong ngày hôm nay.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP