Thế giới

Cháy bệnh viện ở Đài Loan, ít nhất 9 người thiệt mạng

9 người đã thiệt mạng và 16 người khác trong tình trạng nguy kịch sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại bệnh viện ở thành phố Tân Bắc.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy bệnh viện sáng nay ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Ảnh: CNA.

Ngọn lửa bùng lên lúc 4h36 ngày 13/8 (5h36 giờ Hà Nội) từ một căn phòng ở tầng 7 của bệnh viện Weifu, quận Xinzhuang, phía bắc thành phố Tân Bắc, Đài Loan, theo BBC.

76 xe cứu hộ và 276 lính cứu hỏa được triển khai để dập lửa và sơ tán hàng chục bệnh nhân. Văn phòng Ngăn chặn Thảm họa thuộc Cơ quan Y tế Đài Loan cho biết 33 bệnh nhân, một y tá và hai nhân viên bệnh viện đã được sơ tán. Ngọn lửa được kiểm soát sau hơn một giờ.

Một số nhân chứng nghe thấy tiếng nổ trước khi lửa bùng phát. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 16 người, bao gồm bệnh nhân và nhân viên bệnh viện, đang trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ song truyền thông Đài Loan đưa tin ngọn lửa có thể bắt nguồn từ một chiếc giường di động bị chập điện. Cảnh sát cho biết căn phòng nơi ngọn lửa bùng lên không được trang bị thiết bị chữa cháy cần thiết và đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố.

Hỏa hoạn khá phổ biến ở Đài Loan, nơi các biện pháp phòng chống cháy nổ không được thực thi nghiêm ngặt. Năm 2012, một vụ hỏa hoạn tại bệnh viện đã khiến 12 bệnh nhân thiệt mạng và ít nhất 60 người bị thương.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP