Tin địa phương

Chấm dứt hợp đồng trông giữ xe tại Cổ Viện Chàm và bãi Phước Mỹ

Việc khoanh vùng thu tiền giữ xe này đã gây phản ứng gay gắt trong dư luận và chủ các nhà hàng.

UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông-Vận tải về việc chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng để thực hiện dịch vụ trông giữ xe tại bãi đỗ xe Cổ Viện Chàm và bãi đỗ xe dãy nhà hàng từ Mỹ Hạnh đến Phước Mỹ.

Theo đó, kể từ ngày 16/5 tới, chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng để thực hiện dịch vụ trông giữ xe đối với 2 khu vực vừa nêu. Sở Giao thông- Vận tải bàn giao bãi đỗ xe khu vực trước Cổ Viện Chàm và bãi đỗ xe dãy nhà hàng từ Mỹ Hạnh đến Phước Mỹ cho UBND quận Hải Châu và Sơn Trà quản lý. Đồng thời thực hiện các thủ tục xử lý việc chấm dứt hợp đồng đã ký kết.

Việc thu tiền trông giữ xe tại Cổ Viện Chàm không nhận được sự đồng thuận.

UBND thành phố Đà Nẵng giao UBND quận Hải Châu và Sơn Trà phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án quản lý, sử dụng khu vực trước Cổ Viện Chàm .

Như VOV đã đưa tin, cách đây 1 năm, Công ty Cổ phần đầu tư và Thương mại Thái Lâm trúng thầu và tổ chức thu phí tại khu vực Dãy nhà hàng tiệc cưới đường 2 Tháng 9; Dãy nhà hàng từ Mỹ Hạnh đến Phước Mỹ; Khu vực trước Cổ Viện Chàm.

Trong lúc chưa tạo được sự đồng thuận về phía người dân và du khách thì Công ty Thái Lâm lại đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cắm biển cấm dừng, đỗ xe tại các tuyến đường lân cận bãi giữ xe để dễ thu tiền.

Công ty Thái Lâm rào chắn giữ xe tại khu vực nhà hàng trước đường 2-9.

Trước đó, người dân tại thành phố Đà Nẵng cũng như du khách khi đi tham quan, ăn uống hoặc dự tiệc cưới tại các khu vực này không phải tốn khoản nào về giữ xe.

Việc khoanh vùng thu tiền giữ xe này đã gây phản ứng gay gắt trong dư luận và chủ các nhà hàng./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP