Cuộc sống

Cha nghèo đạp xe đưa 2 con nhỏ dạo phố đón Trung thu

Hình ảnh giản dị và bình yên khiến nhiều người xúc động, hoài niệm về những đêm trông trăng, phá cỗ của tuổi thơ nghèo khó.

Video ghi cảnh người đàn ông ăn mặc giản dị đạp xe đưa 2 con nhỏ đi chơi Trung thu trên đoạn Phố Huế, Hà Nội hiện thu hút hơn 10.000 lượt xem cùng rất nhiều lượt bình luận. Facebooker Huong Ngan, chủ nhân đoạn video chia sẻ: "Hình ảnh đẹp đêm Trung thu. Bình yên và hạnh phúc chỉ đơn giản là vậy".

Cảnh tượng đời thường nhưng tràn đầy tình yêu thương đã khiến không ít người tỏ ra xúc động, nhớ lại kỷ niệm thời thơ bé bên ba mẹ. "Trung thu phải có đèn ông sao như này mới ý nghĩa nè. Đèn làm từ giấy bóng kính, lúc đi qua mấy cửa hàng, ánh sáng xuyên qua đẹp mê ly luôn. Giờ các cháu toàn chơi đèn nhựa rồi đủ thứ trông như Halloween ở bên Tây vậy", Thu Phạm bình luận.

"Coi video này nhớ hồi nhỏ ghê, mình cũng được bố chở bằng xe đạp dạo quanh thành phố. Lúc đó thật ấm áp biết bao. Giờ lớn rồi mình không còn cảm nhận được cái không khí Trung thu nữa dù đèn ông sao, bánh kẹo chẳng thiếu thứ gì", Facebooker Nguyen Quang Vinh chia sẻ.

Một tài khoản khác cũng góp ý: "Bữa đi qua Hàng Mã thấy có nhà mở mui xe cho con đứng lên rồi cầm cái đèn điện phát nhạc ầm ĩ mà thấy cứ buồn buồn. Mình nhớ ngày nhỏ được ba mẹ mua cho cái đèn ông sao là mừng ghê lắm, nhà nào nghèo thì tự làm. Rồi trẻ con người lớn quanh xóm tụ tập đi rước đèn một vòng mới về phá cỗ. Mọi thứ giản dị nhưng là ký ức đẹp bên ba mẹ, người thân chẳng thể quên được".

Tác giả: Maruko Chan

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: dạo phố , cha nghèo , đạp xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP