Giới trẻ

Cay khóe mắt câu chuyện người đàn ông ra đường sau 18h để chở bình oxy cứu con

Nhiều người sau khi nghe được hoàn cảnh của ông bố này đều không kiềm được cảm xúc của mình, chỉ vì muốn cứu con mà người đàn ông này đã phải ra đường.

Kể từ 18 giờ ngày 26/7, TP HCM đã tăng cường các biện pháp mạnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Một trong những biện pháp được áp dụng trong đợt này là hạn chế người ra khỏi nhà sau 18 giờ.

Bên cạnh các trường hợp được kiểm tra, nhắc nhở, cũng có một số người dân ra đường cũng chỉ vì lý do bất đắc dĩ. Điển hình như câu chuyện đang được chia sẻ rầm rồ trên mạng xã hội mới đây.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, tối 26/7, trong quá trình tuần tra làm nhiệm vụ tại Công viên Hoàng Văn Thụ, lực lượng chức năng đã phát hiện một người đàn ông đang lưu thông trên đường nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Người đàn ông ra đường sau 18 giờ bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Ảnh: Báo Thanh Niên

Người đàn ông áo ướt đẫm mồ hôi, đeo bao tay y tế, cầm theo chai xịt khuẩn đang chở bình oxy phía sau rưng rưng nước mắt khi bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Theo chia sẻ thì người đàn ông này tên Lê Đình Vân (40 tuổi, nhà ở đường Phạm Văn Đồng). Anh mang bình oxy đến Kênh Tân Hóa để đổi bình mới về cho đứa con 14 tuổi bị u gan nguyên bào. Con của anh phẫu thuật ở Bệnh viện Nhi đồng 2 từ 30/4 năm ngoái, không may bị tái phát.

Các y bác sĩ đã trả về, giờ chỉ biết nằm nhà. Một bình oxy nặng 40kg chạy được 24 tiếng, thế nhưng đến chiều thì bình oxy trong nhà đã cạn kiệt, nếu không có oxy bé sẽ nguy kịch. Bởi thế nên anh liều lĩnh chạy ra đường để đổi bình oxy cứu con.

Anh Vân cho biết mỗi bình oxy có giá 400.000 đồng nên cuộc sống gia đình vốn đã khó nay càng thêm chật vật. Để Cảnh sát giao thông tin tưởng, anh Vân mở điện thoại có hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy.

Ông bố trình hình ảnh cho lực lượng cảnh sát giao thông xem xét. Ảnh: Báo Thanh Niên

Lực lượng chức năng sau khi thấy được hoàn cảnh của ông bố này đã động viên anh Vân, đồng thời nhắc nhở anh khi thật cần thiết hãy ra ngoài và cố gắng sắp xếp trước 18 giờ.

Câu chuyện này sau đó đã được chia sẻ lại trên nhiều diễn đàn mạng xã hội lớn nhỏ. Dân mạng xót xa cho hoàn cảnh gia đình, cay cay khóe mắt với tình cảm người cha dành cho đứa con bạo bệnh.

Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng dành những lời ngợi khen cho cách ứng xử hợp tình hợp lý của lực lượng chức năng trong tình huống này.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP