Thể thao

'Cày ải' như Kante, Khuất Văn Khang bị yêu cầu kiểm tra doping

LĐBĐ châu Á (AFC) đã yêu cầu tiền vệ Khuất Văn Khang của U23 Việt Nam phải tiến hành kiểm tra doping ngay sau trận hòa U23 Hàn Quốc.

Tại lượt trận thứ hai của bảng C trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2022 diễn ra tối ngày 5/6, ĐT U23 Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân Lokomotiv khi buộc đương kim vô địch U23 Hàn Quốc phải chia điểm với tỷ số 1-1. Đây là trận đấu chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ Phan Tuấn Tài và người ghi bàn gỡ hòa cho U23 Việt Nam - Vũ Tiến Long. Thế nhưng, tiền vệ Khuất Văn Khang mới là cầu thủ được AFC vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc.

Trong lần thứ 2 được HLV Gong Oh-kyun tin tưởng trao cơ hội xuất phát ở đội hình chính thức, tiền vệ trẻ sinh năm 2003 tiếp tục gây ấn tượng mạnh bằng sự tự tin và lối chơi xông xáo. Văn Khang hầu như có mặt ở mọi vị trí trên sân và hỗ trợ tích cực cho các đồng đội ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Đồng thời, anh liên tục đeo bám các tiền vệ của U23 Hàn Quốc suốt những phút có mặt trên sân đã khiến cho đội bạn gặp nhiều khó khăn trong việc luân chuyển bóng, tổ chức lối chơi.

Ngoài việc được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, Khuất Văn Khang cũng được đội ngũ chống doping của AFC thông báo về việc phải kiểm tra doping và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm với chất cấm dưới sự giám sát của ủy ban chống doping. Việc kiểm tra doping là điều hoàn toàn bình thường trong thông lệ của mỗi trận đấu quốc tế. BTC sẽ chọn một cầu thủ ngẫn nhiên của trận để kiếm tra.

Khuất Văn Khang sinh năm 2003, đang thi đấu cho CLB Viettel. Khang cùng Nguyễn Văn Trường là hai cầu thủ trẻ nhất của U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Trở lại với cục diện hiện tại của bảng C, U23 Việt Nam đang có được 2 điểm sau 2 trận mở màn. Ở lượt đấu cuối vòng bảng, thầy trò HLV Gong Oh-kyun gặp U23 Malaysia - đội bóng đã chắc chắn bị loại sau 2 trận toàn thua. Màn đối đầu giữa hai đội sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 8/6 tại sân Lokomotiv.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: doping , kiếm tra , Khuất Văn Khang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP