Thể thao

Cầu thủ Đà Nẵng không nghe lời HLV Huỳnh Đức

HLV trưởng CLB Đà Nẵng tâm sự rất nhiều sau trận thua 1-2 trước CLB Sài Gòn ở vòng 11 V.League 2021 vào chiều 28/4, trong đó có việc cầu thủ làm trái ý của ông.

"Tôi không nghĩ đội sẽ thua trận này khi xem hiệp 1. Nhưng hiệp 2, tôi nói cầu thủ rằng chúng ta có thể thua tình huống cố định và sút xa", ông Đức nói sau trận đấu.

Và đúng là hai bàn thắng của CLB Sài Gòn diễn ra như vậy. Đỗ Merlo đệm bóng sau một pha đá phạt góc ở phút 49.

Tiền vệ vào sân thay người Bùi Xuân Quý sút xa đẹp mắt từ cự lý gần 30 m để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 59. Rafaelson ghi bàn duy nhất cho Đà Nẵng vào phút bù giờ của hiệp 2.

HLV Lê Huỳnh Đức đau đầu vì cầu thủ không thực hiện theo ý đồ của mình. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở trận này, HLV Huỳnh Đức bóng gió các cầu thủ làm trái ý mình. "Tôi không hiểu sao cầu thủ của mình lại rất vui sau trận đấu ở Cúp Quốc gia. Tôi cho tập một đường, họ đá một nẻo. Khi tập đá phạt thì người này sút, vào trong trận thì người khác đá", cựu tiền đạo tuyển Việt Nam thắc mắc.

"Tôi đang tìm hiểu nguyên nhân vì sao. Tôi không biết họ nôn nóng điều gì, có ý đồ ra sao. Tôi nói cầu thủ, nếu họ cảm thấy HLV không quan trọng thì tự làm đi. Đội nào cũng cần HLV, không có xem các bạn thắng được không, còn không làm theo thì các bạn thất bại", HLV Huỳnh Đức nói thêm.

Thuyền trưởng của Đà Nẵng cũng cho rằng các cầu thủ lười sút, có cơ hội thì bỏ qua, tiền đạo tốt nhưng dứt điểm không tốt. Nhà cầm quân này yêu cầu các cầu thủ sút nhiều nhưng thực tế lúc vào trận thì họ làm điều ngược lại, hoặc chờ tới gần hết giờ mới bắt đầu dứt điểm từ xa.

Dù vậy, HLV Huỳnh Đức cũng nhận lỗi do mình làm huấn luyện không tốt. "Lối chơi không vấn đề, có thể lỗi do tôi", thuyền trưởng sinh năm 1972 thổ lộ.

Lê Huỳnh Đức cũng cho rằng với đà này thì ông không biết mình còn cơ hội cải thiện lối chơi của đội hay không. Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam cho rằng cầu thủ của mình "lành tính" và chỉ tỏ ra chuệch choạc do bị tâm lý.

Để thua CLB Sài Gòn, CLB Đà Nẵng từ ứng viên cạnh tranh với HAGL ngôi vô địch lượt đi đã rớt xuống vị trí thứ 5 với 16 điểm. Bốn trận gần nhất, họ thua 3 và hòa 1. HAGL đã bỏ lại thầy trò Huỳnh Đức với khoảng cách 9 điểm.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP