Cuộc sống

'Cậu nhỏ' khó cương cứng nếu nam giới thường xuyên làm 5 điều này

Một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Tình trạng suy giảm ham muốn tình dục, “cậu nhỏ” khó cương cứng và xuất tinh sớm có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng “cuộc yêu” và tác động tới tâm lý của nam giới. Nguyên nhân dẫn đến các vấn đề kể trên thường là do bệnh lý, thói quen, lối sống sinh hoạt kém lành mạnh. Trong đó, một số thói quen phổ biến cũng có thể ảnh hưởng tới “bản lĩnh” phái mạnh. Nếu nam giới mắc một trong những thói quen này thì cần thay đổi sớm.

5 thói quen khiến "cậu nhỏ" khó cương cứng, suy giảm sinh lý
1. Thủ dâm quá nhiều
Thủ dâm ở mức độ vừa phải có thể giúp nam giới giải tỏa nhu cầu sinh lý và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, việc thủ dâm với tần suất quá dày đặc sẽ gây hại cho chức năng tình dục của nam giới.

Cụ thể, thủ dâm quá nhiều gây ra tình trạng đau âm ỉ, tê buốt ở “cậu nhỏ” do tay ma sát mạnh liên tục nhiều lần ở bộ phận sinh dục nam. Lạm dụng thủ dâm cũng khiến “cậu nhỏ” trở nên nhạy cảm và có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Ngoài ra, thủ dâm quá nhiều cũng có thể gây suy giảm ham muốn tình dục, khiến nam giới mất hứng thú quan hệ với người khác giới. Nguyên nhân là do nam giới đã quen tự kích thích mạnh bằng tay để tạo khoái cảm cho bản thân.

Lạm dụng thủ dâm cũng có thể suy giảm số lượng, chất lượng tinh trùng do nam giới xuất tinh quá nhiều lần và cơ thể không có đủ thời gian để sản xuất lượng tinh trùng mới.

Thủ dâm quá nhiều có thể khiến "cậu nhỏ" trở nên nhạy cảm. (Ảnh minh họa)

2. Hút thuốc và lạm dụng rượu bia

Lạm dụng rượu bia, thuốc lá trong thời gian dài có thể suy giảm chức năng của tinh hoàn, giảm chất lượng tinh trùng và nội tiết tố nam, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý mạn tính về tim mạch, hô hấp, chuyển hóa,... từ đó gián tiếp gây ảnh hưởng chức năng tình dục.

Nicotine trong thuốc lá có thể tác động lên niêm mạc mạch máu, khiến mạch máu bị xơ cứng, hẹp. Điều này có thể khiến lưu lượng máu lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả dương vật, bị giảm sút và dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới

Lạm dụng rượu bia trong thời gian dài có thể ức chế quá trình sản xuất hormone testosterone ở nam giới. Hormone testosterone có vai trò quan trọng đối với ham muốn tình dục và khả năng cương cứng của nam giới. Do đó, tình trạng suy giảm hormone testosterone có thể gây ra tình trạng suy giảm ham muốn tình dục rối loạn cương dương.

3. Căng thẳng kéo dài
Hiện nay, do áp lực công việc nên nhiều nam giới bị căng thẳng và mệt mỏi quá mức. Tình trạng căng thẳng kéo dài có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý khiến nam giới mất hứng thú với “chuyện ấy”. Bên cạnh đó, căng thẳng mạn tính cũng tác động tới quá trình sản xuất hormone testosterone ở nam giới, tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương.

Căng thẳng mạn tính tác động tới quá trình sản xuất hormone testosterone ở nam giới, tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương.

4. Thức khuya, ngủ không đủ giấc

Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc có thể gây ra tình trạng giảm sản xuất hormone testosterone ở nam giới và gây ảnh hưởng tới chức năng tình dục.

5. Lười vận động
Lười vận động khiến cơ thể trì trệ, chậm chạp và có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh lý béo phì, mỡ máu, huyết áp cao, vấn đề nội tiết,... Các bệnh lý này có thể gián tiếp gây ảnh hưởng tới chức năng tình dục của nam giới.

Ngược lại, thường xuyên tập luyện có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp quá trình cương dương kéo dài lâu hơn. Tập thể dục cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể tăng cường sản xuất hormone testosterone, làm tăng ham muốn tình dục cho quý ông. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên cũng giúp tăng cường cơ bắp, khiến nam giới trở nên quyến rũ hơn trong mắt đối tác, có lợi cho đời sống tình dục.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Cương cứng , cậu nhỏ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP