Giới trẻ

Câu hỏi "dài dằng dặc" của Đường lên đỉnh Olympia khiến cộng đồng mạng "chao đảo"

Câu hỏi dài với nhiều con số trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã khiến không ít khán giả "toát mồ hôi" vì phải tư duy và tính toán nhanh nhạy.

Cuộc thi tuần của chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã diễn ra hôm 1/11 với sự tham gia của 4 thí sinh: Phạm Đình Tân (THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum), Ngô Đức Trung (THPT Nguyễn Hữu Huân, TP.HCM), Đặng Tuấn Linh (THPT Trần Quang Khải, Hưng Yên) và Nguyễn Tiến Phương (THPT Hoài Đức B).

Câu hỏi "quái chiêu" xuất hiện trong vòng thi Về đích. Ảnh chụp màn hình.


Chiến thắng chung cuộc thuộc về Đức Trung nhưng khoảnh khắc gây ấn tượng nhất của chương trình nằm trong phần thi của Tuấn Linh. Trong vòng thi Về đích, Tuấn Linh được đặt câu hỏi: "Vào giây thứ 3661 của một ngày bất kỳ trong năm tương ứng với mấy giờ mấy phút mấy giây". Sau khi tính toán và suy ngẫm, nam sinh đến từ Hưng Yên đã đưa ra câu trả lời chính xác: "1 giờ 1 phút 1 giây".

Theo đánh giá từ các thầy cô giáo, câu hỏi này của Tuấn Linh không hề khó nhưng phải tư duy và tính toán thật nhanh nhạy vì thời gian để đọc câu hỏi và trả lời chỉ vọn vẹn trong 20 giây. Tuy nhiên, anh chàng đã không làm phụ lòng khán giả với câu trả lời chính xác.

Cụ thể, cách giải của bài Toán như sau:

"- Một phút có 60 giây, một giờ có 60 phút nên 1 giờ sẽ có: 60 x 60 = 3600 (giây).

- Lấy số nguyên 3661 chia cho 3600 ta được kết quả số nguyên là 1, số dư là 61. Tiếp tục lấy 61 chia cho 60 ta được số nguyên 1, dư 1. Như vậy giây thứ 3661 tương ứng với 1 giờ 1 phút 1 giây".

Giải nhất tuần thuộc về Đức Trung với số điểm 270.

Nhờ câu hỏi được đính kèm ngôi sao hy vọng này mà Tuấn Linh giành chung cuộc 250 điểm - số điểm nhì hiện cao nhất trong vòng thi tháng 2 quý I. Ở vị trí quán quân là nam sinh Đức Trung với số điểm 270.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP