Thế giới

Cậu bé 14 tuổi mất mạng sau khi ăn khoai tây chiên cực cay

Một cậu bé 14 tuổi người Mỹ đã mất mạng vì đau tim sau khi tham gia thử thách ăn khoai tây chiên siêu cay.

Harris Wolobah, một học sinh trung học đã tử vong sau khi ăn khoai tây chiên cay trong một thử thách trên mạng xã hội.

Văn phòng giám định y tế trưởng ở bang Massachusetts, Mỹ, đã xác định rằng, một thiếu niên ăn tortilla có chứa nồng độ cao hợp chất hóa học có trong ớt, đã chết vì đau tim vào tháng 9 năm ngoái.

Cậu bé Harris Wolobah, người bị dị tật tim bẩm sinh, đã tham gia "Thử thách ONE CHIP” (khoai tây chiên cực cay) của Paqui sản xuất khi em ăn bánh tortilla được tẩm cả hạt tiêu Carolina Reaper và hạt tiêu Naga Viper.

Công ty Paqui đã tự nguyện rút sản phẩm được đóng gói trong hộp hình chữ nhật ra khỏi kệ bán hàng sau cái chết của Wolobah vào tháng 9/2023.

Văn phòng giám định y tế hôm 16/5 xác nhận với CNN rằng, cậu bé Wolobah chết vì ngừng tim phổi sau khi ăn một loại thực phẩm “có nồng độ capsaicin cao”. Capsaicin là chất cay tự nhiên có trong ớt, tiêu.

Carolina Reaper Pepper chỉ xếp dưới bình xịt hơi cay trên thang Scoville, thước đo độ cay của ớt và hạt tiêu.

Người phát ngôn của Công ty Paqui nói với CNN hôm 16/5: “Thử thách One Chip của Paqui chỉ dành cho người lớn, với nhãn hiệu rõ ràng và nổi bật nhấn mạnh rằng, sản phẩm không dành cho trẻ em hoặc bất kỳ ai nhạy cảm với thức ăn cay hoặc có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.

Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều báo cáo về việc thanh thiếu niên và các cá nhân khác không chú ý đến những cảnh báo này. Do đó, mặc dù sản phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nhưng để hết sức thận trọng, chúng tôi đã làm việc với các nhà bán lẻ để tự nguyện loại bỏ sản phẩm khỏi kệ hàng vào tháng 9/2023”.

Người phát ngôn nói thêm rằng, “Thử thách One Chip” đã được dừng.

Trang web của công ty cho biết, họ sẽ hoàn trả cho người tiêu dùng những túi Paqui Carolina Reaper + Naga Viper Pepper One Chip Challenge 2023 chưa được ăn.

Tác giả: Hoàng Vân

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP