Pháp luật

Cặp tình nhân thuê phòng trọ để trộm của hàng xóm

Dù nhỏ hơn Phương 17 tuổi nhưng vì cả 2 cùng nghiện nên Tuấn nhanh chóng ráp lại ở chung với Phương. Để có tiền mua ma túy sử dụng, 2 đối tượng đã lên kế hoạch thuê phòng trọ ở vài ngày để trộm tài sản ở phòng kế bên đem bán lấy tiền mua ma túy....

Ngày 6-9, Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Trần Ngọc Tuấn (SN 2000, ngụ quận 1) và Nguyễn Thị Minh Phương (SN 1983, ngụ Bình Tân) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Nghiện ma túy nên dù mới 19 tuổi Tuấn đã cặp kè và sống như vợ chồng với Phương từ tháng 4-2019. Để có tiền mua ma túy sử dụng, Tuấn và Phương đã lập ra kế hoạch để trộm cắp khá… hoàn hảo. Cả 2 sử dụng CMND giả thuê phòng trọ. Khi dọn đến ở cả 2 điều nghiên kỹ các phòng trọ xung quanh xem phòng trọ nào có xe gắn máy đắt tiền thì chờ có cơ hội ra tay trộm đem bán lấy tiền mua ma túy.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Khoảng 1 tháng trước, 2 đối tượng thuê phòng trọ trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) sau đó sử dụng đoản phá khóa xe lấy trộm chiếc Exciter đem bán được 11 triệu đồng. Từ nguồn tin trình báo, Công an quận 7 đã tổ chức truy tìm tung tích 2 đối tượng và ngày 3-9, một tổ trinh sát đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng này.

Tại cơ quan điều tra 2 đối tượng khai trước khi bị bắt, cả 2 đã đã 4 lần sử dụng chiêu thức thuê phòng trọ tại Tân Phú, quận 1, quận 7…sau đó trộm đi nhiều tài sản của các phòng bên cạnh đem bán lấy tiền mua ma túy.

Tác giả: Hàn Phi

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: nhân tình , trộm cắp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP