Tin địa phương

Cảnh nhếch nhác giữa lòng TP Đà Nẵng: Chủ tịch quận Thanh Khê sẽ cho kiểm tra, đề xuất xử lý

Lãnh đạo quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, sẽ cho kiểm tra và đề xuất xử lý tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm tại tuyến đường Trường Thi 1 mà Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Hồ Thuyên - Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, sẽ cho kiểm tra và đề xuất xử lý tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm tại tuyến đường Trường Thi 1.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh, Trường Thi 1 là đường 7,5m, ranh giới chia tách giữa phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) với phường Chính Gián (quận Thanh Khê).

Phần vỉa hè bên địa phận quận Hải Châu đã được thi công, có hệ thống thoát nước, thuộc dự án Khu gia đình quân nhân. Riêng phần vỉa hè thuộc địa giới hành chính quận Thanh Khê khi mở đường đến nay chưa làm. Các hộ có liên quan đa phần đều có nhà mặt tiền ở đường Nguyễn Tri Phương.

Mặt dù trời nắng nóng nhưng nước thải vẫn chảy tràn ra đường Trường Thi 1, bốc mùi hôi thối.

Hiện nay, nhiều người dân tại tổ 71 (phường Chính Gián) lo lắng và không hiểu vì lý do gì mà từ khi mở đường đến nay, vỉa hè và hệ thống cống thoát nước bên phía quận Thanh Khê chưa được làm.

Hậu quả là mỗi khi mưa xuống, khu vực này bị ngập nước. Thêm nữa, vì chưa làm vỉa hè nên nơi đây tập kết nhiều xà bần, rác bẩn, nước thải chưa qua xử lý từ các hộ có mặt tiền ở đường Nguyễn Tri Phương xả ra gây ô nhiễm môi trường. Một số người dân tận dụng phần đất chưa làm vỉa hè để trồng rau, phần còn lại để dây leo, cỏ dại mọc um tùm.

Rác thải ngập ngụa trên khắp vỉa hè đường Trường Thi 1.

Thực trạng này đã được người dân khu vực Bầu Sen 3 (thuộc phường Chính Gián, quận Thanh Khê) đã làm đơn kiến nghị gửi đến các cấp chính quyền và phản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri, với mong muốn sớm được giải quyết dứt điểm. Bởi lẽ, đây là khu vực tiếp giáp với sân bay Đà Nẵng, cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng, đưa đón rất nhiều khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP