Xã hội

Cán bộ địa chính mất chức vì 'vòi' 4 triệu đồng của dân

Bà Hồng ra giá với người dân nếu muốn thủ tục được nhanh gọn thì nộp phí "bôi trơn" mỗi người 500.000 đồng.

Ngày 21/11, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết hội đồng kỷ luật huyện đã quyết định cảnh cáo đối với bà Trần Thị Hồng, cán bộ địa chính xã Võ Liệt. Bà Hồng đã vòi vĩnh hơn 4 triệu đồng của người dân địa phương khi tới làm thủ tục hành chính.

Nửa năm trước có sáu hộ dân tới địa chính xã Võ Liệt để làm thủ tục cấp bìa đất nhưng do tuổi cao không tự viết được hồ sơ nên phải nhờ bà Hồng viết hộ. Nữ cán bộ địa chính yêu cầu những người nhờ viết hộ phải trả công 200.000 đồng mỗi người.

Bà Hồng sau đó còn thông báo với những người này nếu muốn thủ tục nhanh gọn, sớm có bìa đất thì phải nộp thêm 500.000 đồng một người, đây là khoản tiền được bà Hồng dùng để "bôi trơn" mối quan hệ ở huyện.

Sau khi nhận tiền của một số hộ dân, hành vi của nữ cán bộ địa chính bị chính những người đã đưa tiền tố cáo tới cơ quan chức năng.

"Bà Hồng thừa nhận sai phạm, hoàn trả khoản tiền đã thu của người dân. Nữ cán bộ bị buộc thôi quản lý địa chính, chuyển sang phụ trách lĩnh vực nông nghiệp và môi trường ở xã này", cán bộ huyện Thanh Chương nói.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP