Thế giới

Campuchia: 9 học sinh chết đuối sau vụ lật thuyền trên sông Mekong

Chính quyền địa phương cho biết, 9 học sinh ở miền nam Campuchia đang băng qua sông đã chết sau khi chiếc thuyền họ bị lật

Mới đây, theo trang ABC NEWS đưa tin, các quan chức cho biết ít nhất 9 học sinh đã chết và 2 em vẫn mất tích ở miền nam Campuchia sau khi chiếc thuyền chở các em qua sông bị lật.

Cảnh sát cho biết bốn người - hai học sinh và hai thành viên của thuyền - đã được cứu sau vụ tai nạn xảy ra trên sông Mekong, phía đông nam Phnom Penh.

Tổ chức an táng cho nạn nhân xấu số trong vụ lật thuyền trên sông Mekong ở Campuchia (Nguồn: Internet)

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra gần cây cầu Neak Loeung bắc qua sông Mekong. Cầu này, là một phần của Quốc lộ 1, con đường lớn nối thủ đô Phnom Penh với Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Cụ thể, các học sinh từ 12 đến 14 tuổi trở về sau một lớp học Tiếng Anh. Họ sống trên một hòn đảo trên sông và sử dụng phà để vận chuyển hầu như hàng ngày vào mùa mưa, những người khác trong làng của họ cũng vậy. Trong mùa khô, sông đôi khi có ít hoặc không có nước và có thể đi bộ qua sông.

Cảnh sát trưởng quận Leuk Daek của Kandal, Am Thou, cho biết vụ tai nạn xảy ra khi chiếc thuyền đang tiến vào bờ. Nó có nước ở mũi thuyền và học sinh được hướng dẫn di chuyển đến chỗ ngồi ở giữa hoặc đuôi thuyền. Tuy nhiên, khi họ quay trở lại, chiếc thuyền mất cân bằng và bị lật. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do chiếc thuyền quá tải và thiếu áo phao.

Cảnh sát trưởng Am Thou cho biết thêm, hai người điều khiển chiếc thuyền đã phải nhập viện sau vụ tai nạn và sẽ phải đối mặt với pháp luật.

Thiếu tướng Chhoeun Sochet, cảnh sát trưởng tỉnh Kandal, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình “Thi thể của một cậu bé 14 tuổi mất tích đã được tìm thấy vào sáng thứ 7”.

Trả lời phỏng vấn với trang Swift News, một trong những người sống sót, Ry Chanbora, 12 tuổi, nói với người thân rằng cô bé bình thường không biết bơi mặc dù sống gần sông. Cô ấy nói rằng khi thuyền đang đi xuống, cô ấy đã nhảy ra ngoài, cố gắng bơi ngửa lên và trôi dạt vào bờ sông.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân. Trong một bài đăng trên Facebook, Thủ tướng Hun Sen đã chia buồn và kêu gọi mọi người cẩn trọng trong thời gian lũ lớn khiến mực nước sông Mekong dâng cao. Thủ tướng cũng đã ra lệnh cho tất cả cơ quan chức năng liên quan tiếp tục tìm kiếm nạn nhân và giúp đỡ thân nhân những người thiệt mạng cũng như người bị nạn.

Tổ chức Y tế Thế giới năm ngoái cho biết, theo đánh giá trong năm 2019, hơn 144.000 ca tử vong do đuối nước đã xảy ra ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chiếm 61% tổng số ca tử vong toàn cầu.

Cơ quan Liên hợp quốc cho biết: “Trong số 70.000 ca tử vong do đuối nước ở Khu vực Đông Nam Á của WHO vào năm 2019, hơn 33% là ở trẻ em dưới 15 tuổi. "Trung bình, nam giới có nguy cơ chết đuối cao hơn phụ nữ từ 3-4 lần."

Tác giả: Hải Sơn (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP