Thể thao

"Cầm chân" Chelsea tại Stamford Bridge, Tottenham trở lại ngôi đầu

Tottenham chơi theo ý đồ của Mourinho, giữ thế phòng ngự chắc chắn và thành công có được trận hòa không bàn thắng trên sân Chelsea.

Ảnh: AFP

Ở lượt đấu sớm, Liverpool đã phải chia điểm tức tưởi trên sân Brighton. Do đó, Tottenham chỉ cần một kết quả hòa trước Chelsea là đủ để vươn lên vị trí đầu bảng Premier League sau vòng 10.

Huấn luyện viên Jose Mourinho có quyết định bất ngờ khi để trung vệ trẻ Joe Rodon đá chính bên cạnh Eric Dier ở trung tâm hàng thủ. Ngay ở trận đầu tiên đá chính tại Premier League, cầu thủ người Anh đã phải đối đầu với những cầu thủ tấn công đầy tốc độ và kỹ thuật Werner, Ziyech và Abraham bên phía Chelsea.

Chelsea có lợi thế sân nhà, chủ động dồn lên tấn công ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, bộ ba Kovacic, Kante và Mount chỉ giỏi cầm bóng, không tung ra đường chuyền nào "sáng nước", đủ sức thay đổi cục diện. Trong khi đó, Tottenham vẫn giữ lối chơi phòng ngự, phản công sở trường và có được nhiều cơ hội rõ ràng hơn.

Bergwijn có cơ hội mở tỉ số cho Tottenham từ rất sớm. Ảnh: AFP

Tốc độ của Son, Kane và Steven Bergwijn giúp Spurs dễ dàng chuyển đổi trạng thái. Nếu như Bergwijn, Aurier hay Ndombele nắn nót hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng, Spurs sớm đã mở tỉ số.

Bộ đôi Pierre-Emile Hojbjerg và Moussa Sissoko như "đê chắn sóng" ở tuyến giữa, giúp hàng thủ giảm tải áp lực đáng kể. Chỉ khi Timo Werner việt vị, lưới của Hugo Lloris mới chấp nhận rung lên. Tuy nhiên, lỗi sai không thể qua mắt trọng tài.

Thế trận chùng xuống rõ rệt ở nửa cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Mourinho thể hiện rõ ý đồ phòng ngự chặt, khi lui đội hình xuống thấp và tổ chức vây ráp trước khi vực vòng cấm. Phòng ngự tốt nhưng những pha phản công của "Gà trống" lại thiếu sắc bén. Vô hình chung, thế trận trở nên buồn tẻ.

Những nỗ lực cá nhân như pha solo và sút xa của Mason Mount ở phút 81 như điểm nhấn đáng khen ngợi. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh còn chưa hay bằng thủ môn Hugo Lloris, với pha đổ người nhanh như "điện xẹt", cứu thua trong gang tấc.

Mourinho có thể hài lòng về màn trình diễn của Hugo Lloris. Ảnh: AFP

Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0. Thầy trò huấn luyện viện Mourinho chỉ có 1 điểm, nhưng đủ để đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool. Dù cùng có 21 điểm nhưng Spurs hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Tác giả: HOÀI MINH

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Stamford Bridge , Tottenham , chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP