Đẹp

Cách làm mặt nạ mật ong trứng gà dưỡng trắng da hiệu quả

Dưới đây là cách làm mặt nạ mật ong trứng gà và một số loại mặt nạ từ hai nguyên liệu này mà chị em cần thêm ngay vào sổ tay làm đẹp của mình.

Trứng gà và mật ong là hai nguyên liệu khá quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là công thức làm đẹp tuyệt vời của chị em. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những công thức làm mặt nạ mật ong trứng gà và nhiều loại mặt nạ khác có chứa những dưỡng chất tuyệt vời từ hai nguyên liệu này.

Cách làm mặt nạ mật ong trứng gà dưỡng trắng da hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Cách đắp mặt nạ mật ong không (nguyên chất)

Mặt nạ mật ong nguyên chất là một trong những cách làm đẹp đơn giản nhất tại nhà và không mất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch, sau đó dùng khăn mềm lau khô. Sau đó, cho 1 thìa mật ong ra bát rồi thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm hoặc sữa rửa mặt.

Mật ong nguyên chất có công dụng làm đẹp cho da tuyệt vời - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà mật ong

Việc đắp mặt nạ trứng gà mật ong hàng ngày có tốt không? Mặt nạ trứng gà mật ong có bắt nắng không là câu hỏi mà nhiều người vẫn còn băn khoăn. Câu trả lời ở đây là bạn chỉ nên dùng 2 lần/tuần và trước khi đi ngủ.

Theo nghiên cứu các thành phần có trong trứng gà, chúng rất lành tính và thân thiện với làn da của bạn, đặc biệt chúng rất giàu vitamin giúp dưỡng da và tăng sức đề kháng cho da không làm da bị ăn nắng. Tuy nhiên, để không bị các tia UV làm hại gây ra tàn nhang, nám, bạn vẫn nên bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài đường.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà mật ong - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 3 thìa mật ong và 1 quả trứng gà.

Cách thực hiện: Đập vỡ trứng gà, lọc bỏ lòng trắng. Đem lòng đỏ trứng gà khuấy đều lên rồi trộn với 1 thìa mật ong. Dùng sữa rửa mặt để rửa mặt thật sạch, dùng khăn mềm lau khô. Sau đó, thoa hỗn hợp vừa làm lên mặt, massage nhẹ nhàng và để yên, thư giãn khoảng 15 phút thì rửa mặt sạch với nước mát. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2-3 lần để có hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Mặt nạ trứng gà mật ong nghệ

Việc đắp mặt nạ trứng gà mật ong nghệ thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da trắng hồng rạng rỡ lên trông thấy. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có 2 thìa bột nghệ vàng, 1 lòng trắng trứng, 1 thìa mật ong.

Trứng gà, mật ong kết hợp với tinh chất nghệ giúp bạn có một làn da rạng rỡ - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào 1 cái bát sạch rồi trộn đều lên tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó cho hỗn hợp này vào ngăn mát tủ lạnh. Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt và dùng khăn mềm lau khô. Sau đó, dùng hỗn hợp đã làm mát thoa đều lên da mặt. Nằm im và thư giãn khoảng 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Cuối cùng, rửa lại mặt thật sạch với nước mát.

Mặt nạ mật ong trứng gà sữa chua

Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất giúp phục hồi và kích thích tái tạo tế bào da như kẽm, vitamin B, đặc biệt là axit lactic giúp tẩy và dưỡng ẩm cho da khô, giúp bạn có một làn da trắng mịn.

Mặt nạ mật ong, trứng gà và sữa chua - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 1 quả trứng gà và 2 muỗng sữa chua.

Cách thực hiện:

Tách bỏ lòng đỏ trứng gà rồi cho lòng trắng vào 1 cái bát sạch. Cho sữa chua vào và dùng đũa khuấy đều đến khi hỗn hợp quyện lại và nổi bọt.

Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt.

Dùng bông gòn thấm hỗn hợp vừa làm thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài cho các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da.
Để yên và thư giãn khoảng 20 phút cho đến khi mặt nạ khô lại thì rửa mặt sạch với nước ấm. Sau đó, rửa lại mặt một lần nữa với nước mát để lỗ chân lông se khít lại, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh hơn.

Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2-3 lần để đạt kết quả tốt nhất. Bạn sẽ thấy da mình dần dần trắng hồng, mềm mịn và các vết nám mờ dần.

Mặt nạ trứng gà và dầu dừa

Mặt nạ trứng gà và dầu dừa giúp điều trị nám, tàn nhang một cách hữu hiệu và nhanh chóng.

Mặt nạ trứng gà và dầu dừa - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần có bao gồm 1 lòng đỏ trứng gà, 3 thìa dầu oliu.

Cách thực hiện:

Khuấy đều lòng đỏ trứng gà và dầu oliu lại với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt.
Rửa sạch da, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt và để nguyên trong 20 phút.

Cuối cùng, dùng nước mát rửa sạch mặt để thu nhỏ chân lông.

Trên đây là chia sẻ về cách làm mặt nạ mật ong trứng gà dưỡng trắng da và một số loại mặt nạ khác từ mật ong hay trứng gà giúp bạn có được một làn da trắng hồng, mềm mịn và tự tin tỏa sáng. Hãy theo dõi website của chúng tôi để đón đọc những bài viết bổ ích tiếp theo.

Tác giả: Cúc Nguyễn

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP