Bạn cần biết

Cách dùng chảo chống dính chị em chưa biết

Chuyên gia cảnh báo chất chống dính trên sản phẩm đồ gia dụng rẻ tiền có thể bám vào thức ăn sản sinh ra độc tố có hại cho sức khỏe.

Trong gian bếp thân quen của mọi gia đình đều có sự xuất hiện của những chiếc chảo chống dính, bởi có chúng việc chiên rán trở nên tiện lợi vô cùng, nhất là khi một số chị em vốn không khéo trong việc chiên rán.

Tuy nhiên, theo thời gian, lớp chống dính trên chảo sẽ đi đâu, nó có độc tố không nhất là khi chảo được đun nóng ở một nhiệt độ nhất định? Dù là thế nào đi chăng nữa, nhiều người sẽ cảm thấy lo lắng trước nguy cơ mắc bệnh từ chảo chống dính.

Chảo chống dính được xem là một trợ thủ đắc lực, quen thuộc trong nhà bếp.

Chất chống dính trên chảo là thành quả đáng tự hào của khoa học. Những loại xoong nồi, chảo chống dính có thương hiệu, được kiểm định chất lượng đàng hoàng, sản xuất theo đúng quy trình thì hầu như không ảnh hưởng gì cho sức khỏe, hoặc là rất ít, không đáng kể, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm.

Tuy nhiên, ở một vài sản phẩm rẻ tiền thì lại khác!

Lớp chống dính trên những chiếc chảo kém chất lượng sẽ mòn theo nhiệt độ cao bám vào thức ăn cho đến khi lớp kim loại dưới chảo lộ ra xấu xí. Nhiệt độ tác động vào chất chống dính có thể gây ra quá trình phân hủy và sản sinh ra chất độc.

Về lâu dài, ăn những loại thức ăn nấu trên các sản phẩm đun nấu như vậy tất nhiên không tốt cho sức khỏe, nhất là khi chúng có thể sản sinh ra asen và hợp chất hình thành tế bào ung thư.

Nguy hại từ những sản phẩm chống dính này sẽ diễn ra từ từ chứ không phải một phát lộ ra ngay nên người tiêu dùng không hề nhận ra.

Bởi vậy người tiêu dùng nên cân nhắc so sánh và lựa chọn đồ gia dụng nhà bếp có thương hiệu, uy tín đảm bảo các thông số kiểm tra của viện khoa học.

Ngay cả với chiếc xoong, chảo chống dính có thương hiệu uy tín, chị em cũng cần chú ý khi sử dụng.

Chị em không nên dùng thìa kim loại để đảo thức ăn trong chảo bởi có thể gây trầy xước lớp chống dính. Tốt nhất nên dùng thìa gỗ. Không nấu quá nóng, tốt nhất là ở nhiệt độ 260 độ C đổ lại. Không để chảo quá nóng trên bếp mà không có dầu, mỡ.

Khi nấu xong, để chảo nguội mới rửa và rửa bằng xốp mềm, không chà xát mạnh. Và dù là chảo chống dính có thương hiệu đình đám đến đâu đi chăng nữa, tốt nhất nên xem xét việc thay chảo mới sau khi dùng 1-2 năm. Khi nhận thấy lớp phủ chống dính bong ra cũng nên thay chảo mới, không nên sử dụng ngay cả khi vẫn phát huy tác dụng chiên rán tốt như bình thường.

Tác giả: Trang Dung (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chảo chống dính

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP