Nếu như kết thúc tháng 8/2017, dù đứng đội sổ trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam nhưng chiếc Toyota Hilux vẫn bán được 26 chiếc, nhưng đến tháng 9 thì con số tổng kết không thể thê thảm hơn.
Toyota Hilux rơi đáy ở phân khúc bán tải ít nhất trong 3 tháng gần đây. |
Trong tháng 9/2017 phân khúc bán tải tại Việt Nam bán ra 1.836 xe, giảm khoảng 12% so với tháng trước (2.102 xe), trong đó thị trường phía bắc vẫn có doanh số cao nhất với 871 xe bán ra, tiếp đó là thị trường miền nam với 735 chiếc và cuối cùng là miền trung với 230 chiếc.
Với doanh số này, có thể thấy những thông tin Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế suất thuế Tiêu thụ Đặc biệt đối với dùng xe này không hề làm thị trường nao núng. Người tiêu dùng vẫn giữ nguyên tâm lí đợi chờ sự thay đổi vào năm 2018 tới đây, khi mà nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường ôtô nói riêng sẽ hội nhập đầy đủ với khu vực ASEAN, khi mà các thay đổi về chính sách sẽ chịu nhiều tác động của “cuộc chơi” chung (trong khu vực) chứ không còn là việc “một mình một chợ”.
Trong tháng 9 này, cuộc đua tranh ở phân khúc bán tải vẫn là của riêng Ford Ranger, với 1.259 xe bán ra, chiếm tới 68,5% thị phần. Trong khi đó các đối thủ phía sau là Chevrolet Colorado và Mazda BT-50 vẫn tỏ ra hụt hơi trong cuộc cạnh tranh này…
Doanh số phân khúc bán tải tháng 9/2017 tại Việt Nam:
|
- Trong tháng 9/2017, Nissan vẫn không công bố số liệu bán hàng của Navara (chỉ công bố số liệu của mẫu Sunny và X-Trail lắp ráp trong nước), do đó mẫu xe bán tải này vẫn không có tên trong bảng thống kê trên.
- Mẫu Pronto Premio đã chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam. Ngoài ra mẫu bán tải UAZ pick-up hiện có doanh số chưa lớn và mới chỉ có duy nhất một đại lí tại Hà Nội nên cũng không có trong thống kê trên.
Tác giả: Như Phúc
Nguồn tin: Báo Dân trí