Thể thao

Buriram Utd hành động bất ngờ, đẩy Xuân Trường gần hơn cửa trở về HAGL

Buriram Utd vừa bất ngờ ký hợp đồng với một cầu thủ người Philippines, nâng tổng số ngoại binh của CLB này lên con số 8. Điều đó có nghĩa họ sẽ phải loại 1 người theo quy định của BTC Thai League.

Tương lai của Xuân Trường ở Buriram United, vốn chưa bao giờ chắc chắn, lại càng trở nên lung lay dữ dội sau hành động bất ngờ của BHL đội bóng này. Cụ thể, đội đang dẫn đầu BXH Thai League vừa chiêu mộ thành công tiền vệ người Philippines - Ingreso, nâng tổng số ngoại binh của CLB này lên 8 người, tính cả Xuân Trường.

Xuân Trường không được trọng dụng ở Buriram Utd

Như vậy, đội chủ sân Chang Arena sẽ phải loại 1 ngoại binh trong thời gian tới, khi BTC Thai League chỉ cho phép các CLB đăng ký 7 ngoại binh, gồm 3 cầu thủ ngoài châu Á, 1 cầu thủ châu Á và 3 cầu thủ Đông Nam Á.

Hiện tại, 3 ngoại binh ngoài châu Á của Buriram là Pedro Junior (Brazil), Mezenga (Brazil), Andres Tunez (Venezuela) cũng như ngoại binh châu Á là Hajime Hosogai (Nhật Bản) đều là trụ cột khó có thể thay thế ở CLB này.

Điều đó đồng nghĩa, cầu thủ bị loại sẽ nằm trong 4 ngoại binh Đông Nam Á còn lại, gồm Ingreso, Javier Patino, Stephan Palla (cùng Philippines) và Xuân Trường của Việt Nam. Ingreso thì không thể bị loại do là người mà Buriram vừa mua về, trong khi hai đồng hương của cầu thủ này là Patino và Palla ít nhiều cũng có đóng góp cho đội bóng thời gian qua.

Chỉ có Xuân Trường là yếu thế nhất, dù đã có bàn thắng đầu tiên ở Thai League hồi giữa tháng 5, và trở lại từ King's Cup 2019 vào đầu tháng 6 này. Việc ngồi dự bị thường xuyên khiến Xuân Trường vừa yếu về thể lực, lại vừa không có cảm giác bóng tốt nhất. Anh chơi không tốt trong màu áo ĐT Việt Nam ở King's Cup, và tất nhiên không được trọng dụng khi trở lại CLB.

Xuân Trường cố ở lại Thai League làm gì để phải chịu kiếp dự bị?

Vấn đề của Xuân Trường ở chỗ, không có anh, Buriram Utd vẫn đang băng băng tiến tới, với ngôi đầu bảng sau 14 vòng (29 điểm). Hai trận gần nhất, đội bóng này đều thắng ấn tượng mà không cần đến tiền vệ người Tuyên Quang.

Xem ra, cánh cửa tương lai của Xuân Trường tại Thai League đã khép chặt hơn bao giờ hết, và anh có thể tính đến chuyện trở lại HAGL hoặc đến một nơi nào đó được thi đấu thường xuyên hơn, dần đi là vừa

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: anninhthudo.vn

  Từ khóa: Buriram Utd , xuân trường , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP