Du lịch

Bún bò Huế 'chuẩn auth': Khách tự phục vụ bún và rau, 70 năm vẫn giữ nguyên hương vị

Quán bún bò Huế đúng vị của Mệ Kéo luôn tấp nập không chỉ bởi hương vị mấy chục năm không đổi mà còn khiến thực khách cảm thấy thích thú với hình thức tự phục vụ

Quán bún bò Huế của Mệ Kéo quen mặt với người dân xứ Huế đã hơn nửa thập kỷ đã níu chân biết bao thực khách khi đến du lịch nơi đây bởi hương vị đậm đà hiếm có. Và khi đến thưởng thức tô bún bò của mệ Kéo, bạn sẽ có đôi phần bỡ ngỡ với phong cách tự phục vụ cực kì thú vị nơi đây.

Gánh bún bò của Mệ Kéo quen mặt với người dân nơi đây đã hơn nửa thập kỷ - Ảnh: @soaipham

Các thực khách khi bước vào quán sẽ cảm nhận được mùi thơm lan tỏa của nồi nước dùng, các nguyên liệu pha chế và nguyên liệu được sắp xếp gọn gàng trong góc nhà. Để thưởng thức được tô bún bò, trước hết bạn phải tự động lấy bún, lấy rau tùy theo ý thích, sau đó chủ quán chỉ việc chan nước dùng vào tô. Nhiều người cảm thấy hình thức này chỉ thường thấy ở những nhà hàng buffet, giờ lại xuất hiện ở quán bún bình dân nên ai nấy đều cảm thấy thích thú.

Ảnh: @soaipham

Một tô bún bò Huế nơi đây đầy đủ cả hương sắc và hương vị. Phần topping cực nhiều để bạn được lựa chọn như chả cua, huyết, thịt bò tái, thịt ba chỉ,.. Màu trắng mềm mại của bún, màu vàng ươm của chả cua và đỏ sậm của huyết đã tạo nên tô bún bò với màu sắc vô cùng hấp dẫn. Nước dùng nơi đây cũng được đánh giá là đặc biệt đậm đà với mùi sả, mắm ruốc đặc trưng đem lại hương vị khó quên với những ai từng thưởng thức món bún bò Huế.

Những tô bún màu sắc cuốn hút chỉ nhìn thôi đã "chảy nước miếng" - Ảnh: @trungbuii

Chia sẻ về bí quyết để những tô bún nơi đây giữ chân được thực khách, chị Hoa, con Mệ Kéo chia sẻ rằng thịt ba chỉ đều được hầm qua đêm, khi ăn không gây cảm giác ngấy và nước dùng cũng sẽ ngọt và trong hơn.

Miếng thịt ba chỉ dày dặn nhưng không hề ngây ngán đâu nha - Ảnh: @trungbuii

Tuy nhiên một bát bún chất lượng với miếng thịt ba chỉ săn chắc, chả cua đẫm thịt và thực khách có thể lựa chọn phần thập cẩm hoặc tự chọn tùy ý chỉ có giá từ 20.000đ đến 30.000đ. Quán bún bò dù nằm thu nhỏ trong không gian dưới chân cầu dưới chân cầu Gia Hội nhưng khách lúc nào cũng xếp hàng đông nườm nượp. Nếu có cơ hội đến Huế bạn có thể cân nhắc ghé qua bún bò mệ Kéo để thưởng thức món ngon chuẩn vị miền Trung nhé!

Quán chỉ mở từ 7h-10h sáng là đã bán hết sạch - Ảnh: @thinh_2412


Tác giả: NQ

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: Bún bò Huế , ẩm thực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP