Số hóa

Bphone 3 lộ tính năng chống nước, màn hình lớn hơn Bphone 2

Chiếc điện thoại thế hệ mới của Bkav được dự báo sẽ có khả năng chống nước tốt hơn nhiều so với Bphone hiện tại.

Một nguồn tin nội bộ cho hay Bkav dự định ra mắt Bphone 3 sớm hơn, ngay sau khi World Cup kết thúc. Tuy nhiên, vì lý do kỹ thuật nên thời gian ra mắt được lùi lại. Nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính là trang bị tính năng chống nước cho Bphone 3. Trước đó, trong suốt các trận đấu thuộc World Cup cũng như môn bóng đá nam thuộc Đại hội thể thao châu Á - Asiad 2018, Bkav liên tục tung ra quảng cáo "chờ đón Bphone 3 sắp ra mắt".

Thông thường, các dòng điện thoại smartphone có nhiều điểm nối và mỗi cổng kết nối, nút bấm, loa, mic, khe SIM đều là nơi nước có thể xâm nhập vào. Đặc biệt, điểm tiếp nối lớn giữa khung và màn hình bằng kính là nơi nước dễ vào nhất. Bphone 3 có màn hình tràn viền nên giải quyết vấn đề chống nước được cho là khó khăn hơn. Nguồn tin cho hay, đến nay Bkav đã có thể xử lý xong vấn đề này. Tuy không tiết lộ Bphone 3 sẽ đạt chuẩn chống nước nào, nhà sản xuất cho biết khả năng chống nước ở Bphone 3 sẽ cao hơn Bphone 2.

Bphone 3 sẽ có khả năng kháng nước tốt hơn Bphone 2

Hiện nay, tiêu chuẩn đánh giá khả năng chống nước và bụi của smartphone phổ biến là IPxy, viết tắt của Ingress Protection, tạm dịch là bảo vệ sự xâm nhập, được công bố bởi Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế IEC. Còn xy là hai chữ số ký hiệu cho mức độ bảo vệ.

Trong đó, "x" là để chỉ mức độ bảo vệ khỏi các chất rắn, xếp theo khả năng tăng dần 0-6. Ở mức độ 6, bụi không thể xâm nhập thiết bị trong vòng từ 2-8 tiếng đồng hồ. Còn "y" đề cập đến nước và được đo trên thang điểm từ 0-9. Mức 8 chỉ định bảo vệ chống ngâm nước dưới áp lực trong thời gian dài, và 9 có nghĩa là đối tượng cũng có thể chống lại tia nước áp lực cao.Chống nước là một trong những tính năng nhiều người dùng quan tâm. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, chất lỏng là nguyên nhân phổ biến thứ hai gây ra hư hại cho smartphone, chiếm đến 35, 1% tổng số sửa chữa.

Bản render của Bphone 3 do một fan dựng.

Để chống nước, hiện tại các nhà sản xuất hoặc sử dụng các công nghệ khác nhau như băng, keo vật lý hoặc phủ lớp nano. Ngoài ra, quá trình thiết kế và chế tạo còn đòi hỏi yêu cầu rất cao. Điều này lý giải vì sao các mẫu smartphone có khả năng chống nước giá bán thường khá cao. Hiện nay, chỉ rất ít mẫu flagship của các ông lớn có trang bị tính năng này, tiêu biểu như iPhone X đạt chuẩn IP67, Samsung Galaxy S9 đạt chuẩn IP68, Sony Xperia XZ2 Premium đạt chuẩn IP68. Ngay cả với Bphone, nhiều người dự đoán tính năng chống nước sẽ chỉ được trang bị cho các phiên bản cao cấp. Trước đây, chiếc Bphone 2 trang bị tính năng chống nước có giá 9, 7 triệu đồng.

Theo nguồn tin nội bộ, Bkav sẽ cho ra mắt Bphone 3 vào đầu tháng 10 tới. Thiết kế nộp lên Cục Sở hữu trí tuệ cho thấy máy có kích thước tương đương với Bphone 2, nhưng nhờ có thiết kế tràn đáy đều ba viền nên tỷ lệ màn hình hiển thị có khả năng lớn hơn. Khi đó, Bphone 3 sẽ là chiếc điện thoại Android đầu tiên có thiết kế "tràn đáy" bên cạnh chiếc iPhone X đến từ Apple.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: màn hình , BPhone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP