Kinh tế

Bỏ túi thêm hơn 170 tỷ, tài sản đại gia 59 tuổi người Hải Phòng vượt mốc 4.460 tỷ đồng

Cùng với đà tăng ấn tượng của thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch đầu tuần, khối tài sản của đại gia 59 tuổi người Hải Phòng này cũng tăng thêm tới 179 tỷ đồng.

Sau tuần giao dịch lình xình giằng co nhẹ, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên giao dịch ngày 29/5 bùng nổ với đà tăng mạnh ở một loạt nhóm cổ phiếu.

Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 11,22 điểm (+1,05%) lên 1.074,98 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng tăng 2,66 điểm (+1,22%), lên 220,31 điểm. Tương tự, chỉ số UPCoM-Index tăng 0,56 điểm (+0,69%) lên 81,13 điểm.

Trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh, khối tài sản của nhiều đại gia ghi nhận tăng thêm từ vài chục tới cả trăm tỷ đồng. Trong đó, khối tài sản của đại gia Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Tổng Công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc (KBC) ghi nhận mức tăng thêm hàng trăm tỷ đồng nhờ đà tăng mạnh của các cổ phiếu đang nắm giữ.

Theo đó, trong phiên giao dịch ngày 29/5 mã ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo ghi nhận mức tăng kịch trần, trắng bên bán hàng trăm nghìn cổ phiếu. SGT của CTCP Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn cũng tăng gần 3%, trong khi KCB của Tổng Công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc cũng tăng 4,26% so với phiên liền trước. Với mức tăng của loạt cổ phiếu đang nắm giữ, khối tài sản của đại gia 59 tuổi người Hải Phòng ghi nhận tăng thêm 179 tỷ đồng.

Khối tài sản của đại gia Đặng Thành Tâm tăng 179 tỷ đồng trong phiên giao dịch ngày 29/5

Thống kê cho thấy, đà tăng tài sản của ông Đặng Thành Tâm chỉ đứng sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Trần Đình Long. Tính theo giá thị trường, khối tài sản ông Đặng Thành Tâm đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 4.464 tỷ đồng.

Sau phiên tăng mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng giao dịch trong phiên ngày 30/5, chuyên gia của Công ty chứng khoán Vietcap báo thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục quán tính tăng trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự mạnh tại 1.080-1.082 điểm. Sự giằng co giữa lực mua và lực bán thúc đẩy bởi kháng cự sẽ dần gia tăng ở các vùng giá cao và có thể khiến VN-Index, thậm chí điều chỉnh giảm điểm sau đó. Ở kịch bản này, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số sẽ nằm tại 1.066-1.070 điểm. Ở kịch bản khả quan hơn nếu lực mua đủ mạnh giúp VN-Index đóng cửa trên mốc 1.082 điểm, chỉ số có thể sẽ tiếp tục đà tăng ở các phiên sau đó, hướng lên ngưỡng cản tiếp theo tại 1.100 điểm.

Tương tự, chuyên gia của CTCK Asean (Aseansc) dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.075-1.080 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.085-1.090 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Chuyên gia của CTCK Agribank (Agriseco) đánh giá với các chỉ báo động lượng RSI và MACD hướng lên cho thấy lực cầu tham gia tốt hơn, Agriseco kỳ vọng chỉ số có thể tiếp tục hướng đến vùng 1.080 điểm trong phiên 30/5. Nhà đầu tư có thể canh chốt lời từng phần với những mã đạt lợi nhuận trên 10% trong giai đoạn vừa rồi và chuyển sang trading với nhóm chứng khoán, thuỷ sản và khu công nghiệp.

Trong khi đó, chuyên gia của CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định dù cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực vẫn đang để ngỏ, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực rung lắc trở lại quanh ngưỡng cản đáng lưu ý 1.080, tương ứng với MA200. Với xu hướng giảm điểm chủ đạo trong trung hạn, đi ngang trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia trading với 1 tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh.

Chuyên gia CTCK Yuanta Việt Nam cho rằng xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và hạn chế mở rộng quy mô danh mục, đặc biệt, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ…

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP