Xe

Bỏ túi kinh nghiệm mua xe ôtô giá rẻ dịp cận Tết

Tận dụng những chương trình khuyến mãi, xác định rõ tiêu chí chọn lựa là hai trong số những bí quyết mua xe ôtô mới cho khách hàng dịp giáp Tết Nguyên đán.

Tận dụng khuyến mãi, giảm giá

Cận Tết là thời điểm lý tưởng để mua xe ôtô khi các hãng xe liên tục tung ra các chương trình ưu đãi. Đây cũng là lúc khách hàng có cơ hội để thương lượng giá cả với đại lý bán xe, cũng như đề xuất thêm các mức ưu đãi.

Các gói khuyến mãi đi kèm như phụ tùng bổ sung, các loại thuế, phí cũng nên được khách hàng tìm hiểu kỹ. Bởi, có không ít các đại lý trong nước đã cắt bớt những ưu đãi này để kiếm lời.

Trong cùng một phân khúc giá, khách hàng nên lựa chọn mẫu ôtô sở hữu ưu đãi nhiều hơn. Ảnh: Cartimes


Ngoài ra, người mua nên thực hiện so sánh các mức giảm giá hoặc giá trị quà tặng giữa những chiếc xe có chất lượng tương đương.

Kiểm tra chất lượng xe

Tại Việt Nam, người mua ôtô thường không được kiểm nghiệm chất lượng chiếc xe trước khi mang xe về nhà. Đây là lý do dẫn đến tình trạng ém hàng hoặc làm tăng giá bán xe.

Do đó, đừng ngại yêu cầu người bán mang xe cho bạn lái thử trong bất kỳ thời điểm mua xe nào. Bỏ qua trình tự này, rủi ro gặp phải sau khi nhận xe sẽ chỉ làm mất thời gian và mang bực dọc vào người.

Tham khảo nhiều thương hiệu

Khi mua xe, nhiều khách hàng có tâm lý chỉ tập trung vào một thương hiệu xe theo lịch sử và số đông, mà quên tìm hiểu xem chiếc xe có phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không? Vì vậy, bạn nên tham khảo nhiều thương hiệu xe khác nhau để có thể chọn lựa được mẫu xe phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, những dịch vụ sau bán hàng của nhà cung cấp cũng là điều mà người mua xe nên quan tâm.

Xác định rõ tiêu chí chọn lựa

Việc đòi hỏi quá nhiều thứ ở một chiếc xe hơi sẽ vô hình gây trở ngại cho việc tìm kiếm và chọn lựa xe của khách hàng. Bởi chẳng có chiếc xe nào thỏa mãn đầy đủ tiện ích, điều kiện mà giá cả lại phù hợp với mong muốn của mọi người

Vì vậy, người mua nên xác định rõ mục tiêu và tiêu chí khi chọn lựa xe để tránh lãng phí thời gian và tiết kiệm tiền bạc.

Tranh thủ sự hỗ trợ của ngân hàng

Dịp cận Tết, nhiều đại lý xe hơi có các chương trình ưu đãi, phối hợp với ngân hàng để hỗ trợ khách hàng vay mua ô tô với thủ tục đơn giản. Vì vậy, đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để người mua tranh thủ sự hỗ trợ của ngân hàng để có thể sắm xe “diện” Tết.

Đặt cọc khi mua xe ôtô

Theo quy định tại điều 328 của Bộ luật Dân sự năm 2015, khoản đặt cọc là để đảm bảo giao kết hoặc thực hiện hợp đồng. Quy định cũng nêu rõ: “Nếu bên đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng dân sự thì tài sản đặt cọc thuộc về bên nhận đặt cọc; nếu bên nhận đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng dân sự phải trả cho bên đặt cọc tài sản đặt cọc và một khoản tiền tương đương giá trị tài sản đặt cọc, trừ trường hợp có thỏa thuận khác”.

Trên thực tế, có nhiều trường hợp đại lý chỉ trả lại số tiền đặt cọc cho khách hàng khi không có xe giao theo hợp đồng đã ký.

Nếu không còn thỏa thuận nào khác ngoài hợp đồng đặt cọc, đại lý bắt buộc phải trả lại số tiền đặt cọc, cộng thêm 1 khoản tiền tương đương với số tiền mà khách hàng đã đặt cọc. Vì vậy, để tránh bị thiệt, bạn cần đọc kỹ các quy định trong biên bản thỏa thuận đặt cọc giữa hai bên, hợp đồng mua bán phải rõ ràng, cụ thể, tránh rắc rối sau này.


Tác giả: PHƯƠNG DUY

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: xe ôtô , Kinh nghiệm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP