Trực tiếp sử dụng phương tiện là tàu hỏa từ Hà Nội vào Vinh đã giúp Bộ trưởng GTVT thị sát được các vấn đề trong khai thác vận tải tuyến đường sắt cự ly nói trên. Lãnh đạo Bộ GTVT đó đã có ý kiến chỉ đạo, gợi mở nhiều vấn đề với lãnh đạo Tỉnh và ngành GTVT Nghệ An. Đó là thực tế nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa trên tuyến tương đối lớn Nghệ An cần phối hợp với các đơn vị để khai thác triệt để tuyến đường sắt này.
Trước đề xuất của cục đường sắt Việt nam và đơn vị khai thác đường sắt sẽ đưa thêm 1 đôi tàu nhanh tuyến Vinh – Hà Nội vào khai thác là hoàn toàn phù hợp, tạo thuận tiện cho nhu cầu đi lại của người dân cũng như giảm tải cho đường bộ. Đối với Ga Vinh cần nâng cấp cải tại khu vực nhà chờ, mái che cho khang trang hiện đại.
Về chủ trương mở tuyến nhánh chuyên dùng vào các khu công nghiệp kết nối với đường sắt quốc gia, tạo thuận lợi cho việc vận tải hàng hóa của các doanh nghiệp. Lãnh đạo bộ giao thông đồng ý với chủ trương này, tuy nhiên lưu ý Tỉnh phải tính toán địa điểm mở sao cho thuận tiện, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật...
Đến kiểm tra cầu vượt đường sắt nút giao Quán Hành, đồng chí Bộ trưởng đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Nghệ An trong việc đẩy nhanh tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng công trình. Lưu ý đây là cầu vượt đường sắt và QL 1A do đó cần đảm bảo quá trình thi công không làm ảnh hưởng tới việc lưu thông trên tuyến và địa bàn. Khi hoàn thành sẽ góp phần đồng bộ mạng lưới giao thông khu vực phía bắc TP Vinh, góp phần phát triển kinh tế xã hội cũng như đảm bảo an toàn giao thông.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Huỳnh Thanh Điền cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Bộ GT - VT. Đồng thời khẳng định, Nghệ An sẽ khẩn trương có các phương án triển khai phát triển, khai thác hệ thống đường sắt trên địa bàn theo lộ trình và có hiệu quả./.
Tác giả bài viết: Trần Lịch – Cảnh Toàn
Nguồn tin: