Phía Cục Quản lý giám sát bảo hiểm sẽ kiểm tra các nội dung của báo cáo và thông tin cụ thể tới báo chí sau.
Diễn viên Ngọc Lan khóc nức nở trên Livestream vào chiều 7/4. |
Trước đó, ngày 10/4, Bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI báo cáo vụ việc mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan.
Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.
Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.
Xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.
Công văn cũng đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.
Trong ngày 11/4, phía bảo hiểm MVI Life cũng đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Doanh nghiệp này cho hay đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với khách hàng và luật sư của khách hàng, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của khách hàng.
Cụ thể, trước thời điểm xảy ra phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội, MVI Life và khách hàng đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong điều khoản hợp đồng.
Theo báo Dân Việt, MVI Life nhấn mạnh luôn đảm bảo tuân thủ mọi quy định và cam kết trong hợp đồng giữa Công ty với Quý khách hàng và các đối tác.
Doanh nghiệp này cũng cho biết, MVI Life coi trọng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng và luôn chủ động làm việc với khách hàng nhằm hiểu rõ bối cảnh, quan ngại của khách hàng để đề xuất hướng giải quyết phù hợp.
"Tại MVI Life, chúng tôi luôn ưu tiên đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong mọi tình huống, sẵn sàng lắng nghe, tìm hiểu và luôn nỗ lực để giải quyết mọi thắc mắc, quan ngại của khách hàng, đồng thời xây dựng niềm tin, uy tín với các sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ của công ty", công ty khẳng định.
Tác giả: Vân Anh (T/h)
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn