Giáo dục

Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa có báo cáo gửi Quốc hội về việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội liên quan hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Liên quan đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, tiếp tục triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra kỳ thi năm 2022 ở các khâu như: chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi.

Bộ GD&ĐT thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phúc khảo bài thi tại 10 Sở GD&ĐT, hiện đang hoàn thiện dự thảo thông báo kết quả kiểm tra.

Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT tại 10 địa phương. Ảnh minh họa

Về phương hướng, giải pháp cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trong thời gian tới, Bộ trưởng cho biết sẽ chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh.

Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu các địa phương đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực đảm bảo đồng bộ và nâng cao chất lượng. Chuẩn bị điều kiện để thí điểm xây dựng các ngân hàng câu hỏi thi phục vụ cho kiểm tra đánh giá thường xuyên và định kỳ môn học ở cấp THPT.

Đồng thời, đề nghị các tỉnh, thành phố chuẩn bị sớm các điều kiện tổ chức kỳ thi năm 2023 đồng thời xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn, dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP