Giáo dục

Bộ GD&ĐT đề nghị xử lý nghiêm vụ bé gái 2 tuổi bi bố bạn hành hung

Liên quan đến việc bé gái bị bố bạn đánh, giật tóc, gây bất bình trong dư luận, Bộ GD&ĐT đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm.

Bé gái bị bố bạn hành hung tại lớp. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với báo chí về vụ việc, ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD&ĐT) khẳng định đây là vụ việc bạo hành trẻ thô bạo, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe.

Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em, học sinh; thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé, cha mẹ gia đình bé và các cô giáo.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các nhà trường phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường vì rõ ràng việc phụ huynh hành hung học sinh ngay trong vòng tay cô giáo đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. Và điều này là không thể chấp nhận tại môi trường giáo dục.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip bé gái 2 tuổi bị bố bạn cùng học hành hung. Theo clip ghi lại 1 người đàn ông được cho là bố 1 bé gái bước vào lớp, tới góc lớp quan sát con mình. Sau đó, người đàn ông bước ra giữa lớp, tát vào mặt 1 bạn của con, khiến bé gái loạng choạng, bật khóc.

Người đàn ông này còn túm tóc, đánh thêm hai lần vào bé gái, quát mắng bắt nạn nhân khoanh tay xin lỗi... Sự việc có sự chứng kiến của 3 giáo viên.

Sự việc diễn ra tại lớp Thỏ Ngọc, Trường mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Chủ trường Trường mầm non Trump Kids xác nhận, sự việc xảy ra vào 16h ngày 30/9, khung giờ nhà trường cho phép phụ huynh vào đón học sinh. Tuy nhiên theo ông Nghĩa, tới 18h cùng ngày, nhà trường mới nhận được báo cáo về việc này.

Nguyên nhân sự việc được cho là 2 bé tranh giành đồ chơi, cắn vào tay nhau. Sau đó, người bố đến nghe kể lại đã hành hung bạn con. Còn bé gái kia được ông ngoại đón thấy khóc nên mới hỏi sự tình. Ông ngoại bé đã về báo cho bố mẹ cháu.

Theo Phó phòng GD&ĐT TP Lào Cai, sau khi nắm được sự việc, ngay tối 30/9, đại diện của phòng đã cùng chính quyền, Công an phường Cốc Lếu và nhà trường tới thăm hỏi, động viên gia đình bé gái. Hiện bé đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Lào Cai.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng TP Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Tác giả: L.Ngọc (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: xử nghiêm , phụ huynh , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP