Giáo dục

Bộ GD&ĐT cân nhắc lại đáp án môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT

Ngay sau khi công bố đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2023, nhiều giáo viên đã phản ánh về đề thi có nhiều đáp án đúng.

Mới đây, trước phản ánh của nhiều giáo viên đề thi Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 có một số câu hỏi nhiều đáp án đúng.

Về việc này Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 cho biết hiện nay, các Sở GD&ĐT triển khai công tác chấm thi đảm bảo chất lượng, theo đúng tiến độ thời gian, tuân thủ đúng đáp án Bộ GD&ĐT đã công bố.

Bộ GD&ĐT đang cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt môn Tiếng Anh, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả các thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, Ban Chỉ đạo Kỳ thi sẽ sớm có thông báo trong những ngày tới.

Câu hỏi gây tranh cãi về đáp án.


Theo đó, ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức các môn trắc nghiệm, nhiều giáo viên đã phản ánh việc ở câu 31 - mã đề 401 (câu 46 - mã đề 402, câu 50 - mã đề thi 409), đề bài yêu cầu chọn đáp án sai. Và 2 phương án B và C đều là đáp án đúng.

Theo đáp án được Bộ GD&ĐT công bố, phương án trả lời đúng là B. Điều này đồng nghĩa với việc nếu thí sinh trả lời là C (từ cần được sửa là từ comparative) sẽ không có điểm.

Các thầy cô giáo cho rằng từ distinctive (theo đáp án của Bộ GD&ĐT) là từ nằm trong trình độ của các em khối THPT. Tuy nhiên còn từ Comparative với comparison group thì thường lên đại học mới gặp, hoặc người học hay đọc báo nghiên cứu mới gặp phải.

Tác giả: Nguyễn Hoa Trà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP