Tin địa phương

Bộ Công an phát hiện nhiều bất cập trong PCCC ở Đà Nẵng

Kiểm tra đột xuất một số chung cư, nhà cao tầng ở Đà Nẵng, đoàn công tác của Bộ Công an phát hiện nhiều bất cập trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Ngày 26/4, đoàn công tác của Bộ Công an do thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn dẫn đầu đã đến kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại Đà Nẵng.

Ngày 26/4, đoàn công tác của Bộ Công an do thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn, dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành quy định về PCCC tại một số chung cư, nhà cao tầng, nơi tập trung đông người tại Đà Nẵng.

Đoàn công tác kiểm tra PCCC tại chung cư ở quận Sơn Trà. Ảnh: G.H.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác PCCC tại chung cư Làng cá Nại Hiên Đông, chung cư 12T1 ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà và trung tâm thương mại Indochina Riverside Tower nằm trên đường Bạch Đằng, quận Hải Châu.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều bất cập trong công tác PCCC như: hệ thống báo cháy tự động chưa đảm bảo, bình chữa cháy không bố trí theo các khu vực yêu cầu, đường thoát nạn bị cản trở, đèn hướng dẫn tại cửa thoát hiểm không sáng…

Bên cạnh đó, hệ thống chữa cháy tại các cơ sở bị kiểm tra còn thiếu, lực lượng chữa cháy cơ sở không nắm rõ kiến thức về PCCC và cứu hộ, cứu nạn...

Đoàn công tác đã đề nghị người đứng đầu hai chung cư và trung tâm thương mại sớm khắc phục những hạn chế, thiếu sót được chỉ ra.

Đoàn kiểm tra hệ thống báo cháy tự động tại trung tâm thương mại Indochina Riverside Tower. Ảnh: G.H.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho biết Đà Nẵng là địa phương thứ 2 được đoàn công tác của Bộ Công an kiểm tra đột xuất về an toàn PCCC tại chung cư, nhà cao tầng trên toàn quốc.

“Đợt kiểm tra lần này nhằm phát hiện những hạn chế và bất cập tại các chung cư, nhà cao tầng trên cả nước, qua đó để chấn chỉnh kịp thời, tránh những điều đáng tiếc xảy ra”, tướng Mạnh nói.

Dự kiến, ngày mai (27/4), đoàn công tác sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất một số nhà cao tầng khác trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tác giả: Giáp Hồ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: PCCC , Đà Nẵng , Bộ Công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP