Trong nước

Bộ Công an lên tiếng về mức kỷ luật đại úy công an đứng nhìn tài xế taxi bắt cướp

Sau khi mức kỷ luật đối với đại úy công an có thái độ thờ ơ, đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp được công bố, dư luận xã hội cho rằng mức kỷ luật đưa ra là chưa phù hợp.

Hôm qua, 17/5, lãnh đạo Công an Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai thực thi việc kỷ luật đại uý Lâm do "thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc truy bắt tội phạm, cứu giúp người dân". Đại uý Lâm bị điều chuyển về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện.

Trước đó, khoảng 16 giờ 20 phút chiều 16/5, khi người dân lưu thông trên đường Cienco5, khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai) đoạn gần cây xăng cũ thuộc quận Hà Đông, bất ngờ nghe tiếng tri hô "cướp, cướp" của một tài xế taxi. Ngay sau đó, tài xế taxi cùng người dân, lực lượng chức năng đã bắt được tên cướp. Tên cướp sau đó được xác định Đặng Phạm Sáu đang bị công an tỉnh Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội Giết người trong một vụ án khác.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 1 phút 30 giây, với nội dung 2 người người dính máu đang giằng co, vật lộn với nhau trên đường. Một người áo trắng được cho là tài xế vật lộn với tên cướp liên tục kêu: "Giúp em với" nhưng chỉ một người đến giúp, còn lại đứng quay clip và không ai giúp.

Hình ảnh nam tài xế vật lộn tên cướp, còn đại uý Lâm đứng bấm điện thoại. Ảnh cắt từ clip.

Đáng chú ý, trong clip còn xuất hiện một người mặc áo thường phục nhưng quần và giày trang phục công an, đội mũ bảo hiểm đứng ở vỉa hè cách hiện trường vụ tài xế taxi vật lộn với tên cướp 3 mét nhưng đứng gọi điện, không tham gia can ngăn vụ việc. Chứng kiến việc nêu trên, người quay clip bức xúc cho rằng người đàn ông là công an nhưng không tham gia giúp bắt tên cướp.

Chiều 17/5, Công an TP Hà Nội đã xác định người đàn ông mặc âu cảnh phục là đại úy Nguyễn Văn Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai). Công an TP Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đại úy Nguyễn Văn Lâm.

Tuy nhiên, dư luận xã hội không đồng tình mức kỷ luật được đưa ra với với đại úy Lâm, nhiều người cho rằng mức kỷ luật trên quá quá nhẹ. Thậm chí, nhiều người đề nghị nên tước danh hiệu Công an nhân dân đối với đại uý Lâm.

Trao đổi trên Dân trí chiều nay, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: Lãnh đạo Bộ Công an đã nắm được thông tin, Công an TP Hà Nội đã có báo cáo bước đầu về sự việc này. Sau đó, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan xem xét trên các khía cạnh, thực hiện đúng quy chế, quy trình để ra quyết định phù hợp.

Về ý kiến cho rằng mức độ kỷ luật đối với Đại úy Nguyễn Văn Lâm còn nhẹ, chưa phù hợp, phải cho ra khỏi ngành mới đúng với tính chất của vụ việc, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, việc này sẽ được cơ quan chức năng xem xét.

Tác giả: Như Ca

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP