Pháp luật

Bộ Công an làm việc với Thủy Tiên, Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng

Cơ quan chức năng đã mời một số nghệ sĩ lên làm việc về vấn đề liên quan đến các hoạt động thiện nguyện tại miền Trung vào cuối năm 2020.

Báo Lao động đưa tin, ngày 15/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đã mời ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành và một số nghệ sĩ khác nhằm xác minh thông tin phản ánh về một số nghệ sĩ lợi dụng việc quyên góp từ thiện, thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân, có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT mời ca sĩ Thủy Tiên và Đàm Vĩnh Hưng lên phối hợp làm việc. Còn danh hài Trấn Thành, CQĐT xác định nằm trong diện phải rà soát.

Liên quan đến vấn đề trên, theo báo Thanh niên, Cục C02 đã có văn bản yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tài khoản của các cá nhân: Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên), Huỳnh Trấn Thành (tức danh hài Trấn Thành).

Bộ Công an cũng yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng được cung cấp các tài liệu như: bản sao hồ sơ mở tài khoản; toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

Ngoài các tổ chức tín dụng, thời gian qua, Bộ Công an đã gửi công văn đến một số tỉnh thành ở miền Trung - nơi các nghệ sĩ này làm từ thiện, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện.

Tác giả: Tuệ Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP