Giáo dục

Bố bán than tổ ong, mẹ bán gà nuôi con đỗ thủ khoa khối C với 29,25 điểm

Trong 6 môn thi tốt nghiệp THPT thì Ngân có đến 2 môn đạt 10 điểm là Lịch sử và Địa lý, các môn còn lại Ngân cũng đạt số điểm cao chót vót.

Em Vũ Thu Ngân, học sinh lớp 12 chuyên Sử, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình) đã trở thành thủ khoa khối C của cả nước năm 2020. Tổng số điểm 3 môn khối C của nữ sinh trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đạt tới 29,25 (Văn 9,25; Sử 10,0; Địa 10,0).

Trong 6 môn thi tốt nghiệp THPT thì Ngân có đến 2 môn đạt 10 điểm là Lịch sử và Địa lý. Các môn còn lại Ngân cũng đạt số điểm cao.

Được biết, trong 3 năm học cấp ba, năm nào Thu Ngân cũng là học sinh giỏi của trường. Hai năm lớp 10 và 11, năm nào em cũng đạt giải Bạc môn Lịch sử cuộc thi Học sinh giỏi đồng bằng duyên hải Bắc Bộ.

Năm lớp 12, Thu Ngân đạt thành tích cao nhất khi đạt giải Nhất cuộc thi Học sinh giỏi toàn tỉnh môn Lịch sử và đạt giải Nhì cuộc thi Học sinh giỏi cấp quốc gia môn Lịch Sử.

Nữ thủ khoa khối C Vũ Thu Ngân (ở giữa). Ảnh: Dân trí

Cô Đỗ Thị Hằng - mẹ em Ngân tâm sự, 12 năm học, năm nào cháu Ngân cũng đạt học sinh giỏi, luôn là niềm tự hào của bố mẹ và gia đình.

Được biết, bố mẹ em Thu Ngân làm lao động bình thường. Mẹ hàng ngày bán gà ở chợ gần nhà, còn bố thì bán than tổ ong. Ngoài những giờ lên lớp, Thu Ngân được bố mẹ tạo mọi điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình. Vì thế, Ngân chỉ phải phụ giúp bố mẹ những công việc nội trợ như nấu cơm, rửa bát, quét nhà…

Là chị cả trong gia đình, Ngân cũng thường xuyên thay bố mẹ quán xuyến việc học tập của các em. Cả hai em của Ngân đều chăm ngoan và học giỏi. Em kế tiếp chỉ học sau chị một lớp, năm nay cũng lên lớp 12 chuyên Văn trường THPT chuyên Lương Văn Tụy.

Về lựa chọn trường học sắp tới, Thu Ngân cho biết, em đã có hai phương án, một là vào học khoa Lịch sử trường Đại học Sư phạm Hà Nội hoặc sẽ theo học khoa Hàn Quốc học tại trường Đại học Khoa học, xã hội và nhân văn. Vì ước mơ của em Ngân sau này sẽ trở thành cô giáo dạy Lịch sử hoặc là giáo viên dạy tiếng Hàn.

Được biết, trong kì thi tốt nghiệp THPT năm nay, nữ sinh Thí sinh Ngô Thu Hường - học sinh lớp 12A3 trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hoà (Phú Thọ) cũng vừa đạt điểm lần lượt là: Toán 8,00; Ngữ văn 8,25, bài thi Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) mỗi môn được 10 điểm.

Hường cho rằng, để đạt 3 điểm 10 tròn trĩnh với em cả là một sự cố gắng: “Em yêu thích các môn, nhất là môn Sử. Đến giờ em vẫn chưa tin được bản thân đạt điểm số cao như vậy. Học những môn xã hội, em cho rằng, quan trọng nhất vẫn là phải say mê, ham tìm tòi vì chỉ có niềm yêu thích môn học mới mong đạt được kết quả cao”- Hường chia sẻ.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP