Xe

BMW sẽ khai tử mẫu i3 và i8?

BMW đã úp mở rằng chiếc Vision M Next concept ra mắt gần đây có thể sẽ được đưa vào sản xuất thực tế trong khoảng 3 năm nữa, theo trang Car Sales.

Mẫu BMW Vision M Next concept

Giám đốc phát triển sản phẩm của BMW, ông Klaus Frölich cho biết sẽ không có mẫu xe nào trực tiếp kế nhiệm i3 và i8, mở ra cơ hội cho một mẫu xe như Vision M "cầm cờ" trong danh mục xe chạu điện tính năng vận hành cao của hãng.

“Dòng M có tốc độ cao và tạo cảm hứng sau tay lái; sẽ luôn là như vậy, nhưng sẽ không có mẫu xe nào kế nhiệm i3 và i8,” ông nói.

Trang Car Sales không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về phiên bản sản xuất thực tế của mẫu Vision M Next, nhưng ông Frölich cho biết nó phải có tính năng vận hành tương đương dòng M và công ty đã lập kế hoạch kinh doanh đầy đủ cho nó.

Chiếc xe concept này sử dụng kết cấu bằng nhôm và vật liệu sợi carbon gần như giống hệt i8. Tuy nhiên, nếu như i8 được trang bị động cơ I3 tăng áp kết hợp với một mô-tơ điện, thì Vision M Next dùng động cơ I4 kết hợp với hai môtơ điện. Hệ thống hybrid này cho công suất 600 mã lực và cho xe khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong khoảng 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 300 km/h.

BMW được cho là từng cân nhắc sản xuất một mẫu xe tính năng vận hành cao chạy hoàn toàn bằng điện mới, nhưng sau đó huỷ bỏ ý định vì trọng lượng của bộ pin lớn.

“Bất cứ mẫu xe nào mang "mác M" đều phải có tính năng vận hành cho xứng với dòng M. Nếu là một mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện thì sẽ cần một bộ pin lớn để chiếc xe thể thao nặng 2,1 - 2,2 tấn có thể đạt công suất 600 mã lực. Và những chiếc xe nặng 2,1-2,2 tấn này không tỏ ra xuất sắc trên đường đua Nürburgring. Tốc độ cao không chỉ là câu chuyện về khả năng tăng tốc. Phần đó thì dễ,” ông Frölich nói.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP