Giới trẻ

Biết bạn trai quân nhân mắc ung thư ác tính, cô gái trẻ có hành động khiến ai cũng xúc động

Dù biết bạn trai mình mắc bệnh ung thư ác tính và sẽ phải trải qua quá trình điều trị gian nan, Đ vẫn quyết tâm cưới anh

Câu chuyện tình của chàng quân nhân tên T (26 tuổi) cùng cô gái trẻ tên Đ (25 tuổi) cùng ở Đắk Lắk được nhiều người tại khoa Huyết học lâm sàng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) xúc động và ngưỡng mộ.

Vào năm 2022, T bất ngờ phát hiện mắc bệnh bạch cầu tủy cấp, một loại ung thư máu ác tính. Anh bắt đầu điều trị tại Khoa Huyết học lâm sàng từ tháng 8/2022. Những ngày tháng điều trị, chàng quân nhân luôn thể hiện bản lĩnh, rắn rỏi chiến đấu với bệnh tật đến cùng.

T điều trị bệnh ổn định và vẫn thường xuyên đến khám định kỳ để kiểm tra các chỉ số.

Tuy nhiên, tới tháng 1/2024, bệnh tình của T tái phát, các chỉ số không ổn. Tuy vậy, T vẫn luôn kiên cường, mạnh mẽ. Tại các lần đi khám trước, T đều chỉ đi một mình, nhưng lần nhập viện này có một cô gái trẻ đi cùng.

Anh T và chị Đ hạnh phúc bên nhau (ảnh NVCC).

Điều dưỡng Đỗ Thị Lý, Khoa Huyết học lâm sàng, Bệnh viện TWQĐ 108, chia sẻ: "Người đến chăm T là 1 cô gái xinh xắn, ngoan hiền và rất lễ phép. Hỏi mới biết đây là Đ, vợ mới cưới của T. Đợt trước, sau ra viện mấy ngày, hai em đã tổ chức đám cưới tại quê nhà dưới sự chúc phúc của gia đình và bạn bè".

Được biết, T và Đ là đôi bạn thanh mai trúc mã của nhau, cùng sinh ra và lớn lên tại Đắk Lắk. Ngày còn là học sinh, T đã cảm mến Đ - cô gái có nụ cười duyên xinh xắn và vô cùng hoạt bát. Thời gian trôi qua, khi cả hai đều có công việc ổn định, T đi công tác theo phân công của đơn vị tại Khánh Hòa, tình cờ gặp Đ cũng làm việc ở đó. Lần thứ hai duyên số đưa hai người đến bên nhau.

Khi đang yêu, bỗng nhiên T đổ bệnh cần phải điều trị lâu dài. Nhưng Đ vẫn quyết ở bên cạnh anh, chăm sóc anh chu đáo và quyết định cưới anh.

"Em biết chồng em sẽ phải điều trị khó khăn gian nan, nhưng chỉ cần có một chút hy vọng thì chúng em sẽ không bỏ cuộc. Em tin rằng vợ chồng em sẽ đều vượt qua được… Nếu được lựa chọn lại, em sẽ vẫn yêu và lấy anh T", Đ nói.

Đ chia sẻ, trước ngày cưới không xa, tiểu cầu của T xuống thấp. Cặp đôi trẻ phải gác lại mọi chuyện để nhập viện điều trị.

"Anh mệt, sốt cao liên tục nhưng không kêu ca một lời vì sợ em buồn. Những lúc thấy anh như vậy, em lại cố kể những câu chuyện hài hước để anh có thêm động lực vượt qua nỗi đau", T chia sẻ.

Trước khi lấy nhau, T có hỏi Đ đã suy nghĩ kỹ chưa. Vì anh bệnh tật, lấy anh chị sẽ khổ. Nhưng Đ chấp nhận tất cả bởi chị muốn lấy người mà chị muốn kết hôn nhất.

Khi chứng kiến cách Đ chăm sóc T, điều dưỡng Lý đã rất cảm phục. Cô nói: "Tôi nhận ra tình yêu đâu phải cứ yêu là đủ. Tình yêu còn là sự hi sinh, chia sẻ và trên cả chữ "yêu" còn là chữ "thương" thì mới có thể trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc sống của nhau".

Bằng tình yêu đôi lứa, sự tử tế chân thành đã khiến đôi bạn trẻ vượt qua những rào cản và đến với nhau. Họ cùng mơ về giấc mơ tương lai đẹp đẽ, ở đó có một gia đình hạnh phúc của chàng quân nhân và người vợ hậu phương tuyệt vời.

Tác giả: Ngọc Minh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP