Thể thao

Bị "tố" nợ cầu thủ, trợ lý HLV 30 tỷ đồng, CLB TP.HCM nói gì?

Trên một số phương tiện truyền thông lan truyền thông tin, 4 cầu thủ và các trợ lý của CLB TP.HCM đã gửi tâm thư đến Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc đội không thanh toán lương, thưởng, phí lót tay đúng hạn

Theo Báo Tuổi trẻ, cụ thể, CLB TP.HCM chi trả chậm phí lót tay của giai đoạn một, và đang nợ 50% phí lót tay giai đoạn hai mùa giải 2023. Với phần phí lót tay cho mùa giải mới 2023 - 2024 hiện tại, sau khi cầu thủ và ban huấn luyện lên tiếng, CLB mới thanh toán được 25% vào ngày 15/11.

Ngoài ra CLB TP.HCM còn nợ tiền thưởng trong hai mùa giải liên tiếp. Cụ thể, mùa 2022 nợ 4 tỷ đồng tiền thưởng theo thành tích năm trận đấu và nợ 3 tỷ đồng tiền thưởng trụ hạng thành công. Sang mùa 2023, họ nợ các cầu thủ và ban huấn luyện 2,5 tỷ đồng tiền thưởng thành tích ba trận.

Theo ước tính của cầu thủ, HLV và trợ lý, tổng số tiền CLB TP.HCM nợ là 30 tỷ đồng.

Lãnh đạo CLB TP.HCM này đã phủ nhận con số trên. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.



Trước thông tin trên, theo thông tin từ Dân trí, lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định: "Thông tin chúng tôi nợ tiền cầu thủ và BHL đội bóng lên đến 30 tỷ đồng không chính xác".

"Tôi khẳng định, đội bóng không nợ lương, chỉ nợ tiền từng hứa thưởng trụ hạng và 25% tiền lót tay (tiền thỏa thuận mà các CLB bóng đá ở Việt Nam thường trả cho các cầu thủ khi họ đồng ý ký hợp đồng với đội bóng).

Sở dĩ việc chậm chi những khoản tiền này vì chúng tôi vẫn đang chờ nhà tài trợ giải ngân", lãnh đạo CLB TPHCM cho biết thêm.

Cũng theo vị lãnh đạo CLB này: "Số tiền không đến 30 tỷ đồng như các thông tin đã đưa. Tôi khẳng định, số tiền này không lớn đến mức vừa nêu, thậm chí đó là con số không đáng kể".

"Bản thân chúng tôi chơi rất đẹp, ví dụ như khi chia tay HLV Vũ Tiến Thành cách đây vài ngày, chúng tôi đã bồi thường cho anh Thành 10 tháng lương, tương đương 1,5 tỷ đồng", lãnh đạo CLB TPHCM khẳng định.

Ngoài ra, trong khi cầu thủ chưa nhận được tiền thưởng thắng trận và trụ hạng thành công, CLB TP.HCM đã chuyển cho HLV Vũ Tiến Thành gần 300 triệu đồng khi thanh lý hợp đồng.

CLB TP.HCM hiện đang xếp thứ 7/14 đội ở V-League 2023 - 2024, với 4 điểm sau 3 trận. Lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết đã thương thảo thành công với HLV Park Hang Seo và Lee Young Jin để về dẫn đội. Theo đó, ông Park sẽ làm giám đốc kỹ thuật, còn ông Lee là HLV trưởng. Việc ký hợp đồng sẽ diễn ra vào ngày 24/11.

Người đại diện của HLV Park Hang Seo, Lee Dong Jun cho biết đang xem xét đề nghị này và chưa có văn bản chính thức nào từ phía đội bóng chủ sân Thống Nhất. Mặc dù vậy, lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định: "Tôi mong sẽ sớm báo tin vui đến cho mọi người".

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP