Thể thao

Bị nợ lương ròng rã 8 tháng, dàn sao Than Quảng Ninh đình công, đòi huỷ hợp đồng

Tiền vệ Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Hải Huy... tuyên bố không thi đấu nếu CLB Than Quảng Ninh không giải quyết vấn đề nợ lương, thưởng cho cầu thủ.

Trên Facebook cá nhân, các cầu thủ Than Quảng Ninh đồng loạt gửi đơn "kêu cứu" tới lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy và các đồng đội đang bị CLB nợ lương thưởng trong một thời gian dài.

"Tôi viết đơn này kính mong những người có trách nhiệm vào cuộc để xử lý việc nợ các khoản tiền theo hợp đồng của tôi ký với CLB Than Quảng Ninh", các cầu thủ của đội bóng đất mỏ viết.

Than Quảng Ninh nợ lương cầu thủ từ tháng 9/2020.

Theo đó, Than Quảng Ninh nợ lương cầu thủ từ tháng 9/2020. Các khoản thưởng theo hợp đồng từ cuối năm 2019 vẫn chưa được chi trả. Các cầu thủ cũng chưa nhận được tiền lót tay của mùa giải 2021.

Tuần trước, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã đình công bằng hình thức bỏ tập. Họ vẫn thi đấu ở vòng 7, vòng 8. Tuy nhiên khi tình hình vẫn chưa được giải quyết, Mạc Hồng Quân và đồng đội tuyên bố sẽ không ra sân.

Cầu thủ Than Quảng Ninh đồng loạt tuyên bố đình công.

Thậm chí, theo luật FIFA, họ được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với Than Quảng Ninh.

"Trong thời gian qua chúng tôi luôn chăm chỉ tập luyện, thi đấu, nỗ lực để cùng CLB vượt qua giai đoạn khó khăn. Mặc dù nhận được rất nhiều lời hứa từ ngày này sang tháng khác nhưng đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa được giải quyết trả bất cứ một khoản nào", các cầu thủ của đội bóng đất mỏ ra "tối hậu thư" với CLB.

"Nếu mọi việc không được giải quyết, tôi sẽ dừng thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh từ vòng 9 V-League 2021. Rất mong đội bóng và CĐV đất mỏ hiểu và thông cảm cho hành động này của tôi. Trong trường hợp mọi việc vẫn không được giải quyết thì hết giai đoạn 1 V-League, 2021 tôi sẽ công bố bản hợp đồng của tôi với đội bóng Than Quảng Ninh chính thức hết hiệu lực".

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: nợ lương , Than Quảng Ninh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP