Đẹp

'Bí kíp' dùng kem chống nắng đúng cách để khỏi mắc ung thư da

Các sản phẩm trang điểm có chỉ số chống nắng SPF và các loại dầu từ thiên nhiên không đủ để bảo vệ da khỏi ánh nắng. Hầu hết chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc bôi kem chống nắng, tuy nhiên vẫn có những sai lầm khi chống nắng có thể gây tổn thương da. Dưới đây là những điều bạn cần thực hiện để làm chậm quá trình lão hóa.

Chỉ số SPF trong các sản phẩm trang điểm không đủ để bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng

Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem nền có SPF (yếu tố chống nắng) không thể bảo vệ da hoàn toàn. Lượng kem chống nắng đủ để bảo vệ da là khoảng 1 thìa cà phê, các sản phẩm trang điểm có SPF được sử dụng như lớp bổ sung là tốt nhất.

Không sử dụng các loại dầu tự nhiên để chống nắng

Nhiều thông tin trên Internet cho rằng các loại dầu như dầu cà rốt, dầu bơ và dầu dừa có thể hoạt động như một loại kem chống nắng. Điều này là không đúng. Các loại dầu tự nhiên chứa giá trị SPF rất thấp và không phải tất cả đều được sản xuất theo cùng một cách, vì vậy bạn sẽ không bao giờ có số đo chính xác về lượng SPF trong các sản phẩm này.

Kem chống nắng khiến bạn nổi mụn

Giống như tất cả các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm, các sản phẩm chứa SPF có thể phản ứng khác nhau với làn da của bạn. Kem chống nắng nặng và dày hơn hầu hết các sản phẩm trang điểm, có thể dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nếu không được loại bỏ đúng cách.

Nếu da mặt bạn bị nổi nhiều mụn, đừng đổ lỗi cho quy trình chăm sóc da mà hãy thử dùng kem chống nắng vật lý. Không giống như kem chống nắng hóa học, kem chống nắng vật lý nằm trên lớp biểu bì thay vì thâm nhập vào trong da.

Quần áo không bảo vệ bạn hoàn toàn trước tác hại của tia UV

Bạn có thể nghĩ rằng bất kỳ loại quần áo đều có tác dụng chống nắng. Thật không may, điều này không đúng vì tia UV có thể xuyên qua vải và thậm chí cả cửa sổ. Đây là lý do tại sao có những thương hiệu tạo ra quần áo chống tia UV.

Đừng quên chống nắng cho mắt và môi

Khi các thí nghiệm SPF được thực hiện bằng máy ảnh UV, nó cho thấy mọi người thường bỏ qua môi và mắt. Nhớ thoa son dưỡng môi có chỉ số SPF, thoa kem chống nắng trên mí mắt và đeo kính râm có khả năng chống tia cực tím.

Mồ hôi có thể làm trôi kem chống nắng

Kem chống nắng thể thao lưu trên da trong khoảng 80 phút, nhưng các sản phẩm dễ dàng bị loại bỏ thông qua mồ hôi và sự cọ xát.

Bôi lại kem chống nắng bất cứ khi nào bạn đổ nhiều mồ hôi. Nhưng bạn vẫn cần rửa sạch kem chống nắng.

Điều này có thể mâu thuẫn với điểm trước, nhưng kem chống nắng khó loại bỏ hoàn toàn. Kem chống nắng dày và dính cần sử dụng sản phẩm rửa có gốc dầu và mát xa thích hợp để được rửa sạch hoàn toàn.

Tác giả: GIANG VŨ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP