Xã hội

Bị kéo dài thời gian cách ly, 10 người chống đối, đe dọa bác sĩ

Một nhóm người có biểu hiện chống đối, đe dọa bác sĩ và nhân viên Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương vì bị kéo dài thời gian cách ly do có ca mắc Covid-19.

Những người đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng không đeo khẩu trang, cởi trần, chạy lung tung (Ảnh A.X).

Chiều 14/5, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) đã chuyển 10 trường hợp vi phạm quy định trong khu cách ly sang cơ quan chức năng để xử lý.

Trước đó, ngày 13/5, ngành y tế phát hiện một ca mắc Covid-19 là công dân Việt Nam ở nước ngoài về, đang thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Người này đã cách ly được 20 ngày, sau 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính, đến lần xét nghiệm thứ 3 thì lại có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thời điểm phát hiện người mắc Covid-19 trong khu cách ly, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng có 428 người, qua truy xét, có 204 người thuộc diện F1, phải thực hiện cách ly bắt buộc thêm 21 ngày, 223 người cách ly kéo dài thêm 8 ngày.

Khi nhận thông tin phải cách ly thêm 21 ngày, một số người đã không hợp tác, không đeo khẩu trang, không thực hiện quy định hạn chế tiếp xúc, không mặc đồ chạy ra ngoài. Bác sĩ, nhân viên trung tâm nhắc nhở thì bị những người này chống đối, đe dọa.

Cơ sở cách ly tập trung tại huyện Bàu Bàng.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng cho biết thêm, trong đợt cách ly này, có 41 trẻ em dưới 1 tuổi từ nước ngoài về mà không có người thân đi cùng.

Do đó, Trung tâm Y tế phải thành lập khoa nhi và để một người thân ở ngoài vào chăm sóc một trẻ. Một số người còn yêu cầu đưa thêm người nhà ở ngoài vào để chăm sóc trẻ nhỏ, khi chưa được đáp ứng thì có người hù dọa bác sĩ, tuyên bố "có người quen là cán bộ cấp cao" và dọa sẽ đề nghị công an vào làm việc.

Trước tình hình trên, Ban điều hành khu cách ly phát loa tuyên truyền người cách ly nhẫn nại, hợp tác đồng thời lập biên bản những người có biểu hiện chống đối để có hướng xử lý tiếp theo.

Lực lượng an ninh ở khu cách ly tập trung này đang được tăng cường để xử lý tình huống khi cần thiết.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP