Thế giới

Bị chồng nói không còn trinh tiết, cô dâu tự sát

Một cô dâu đã tự sát chỉ 40 ngày sau ngày cưới vì bị ép kiểm tra trinh tiết nhưng lại bị chồng phủ nhận kết quả.

Trang Daily Mail ngày 13-7 đưa tin một người đàn ông sống tại Tajikistan bị cáo buộc khiến vợ phải tự sát khi gây áp lực buộc cô phải kiểm tra trinh tiết nhưng lại phủ nhận kết quả để cưới thêm một người khác.

Cô dâu tội nghiệp Rajabbi Khurshed, 18 tuổi, đã tìm đến cái chết bằng cách uống thuốc tự tử 40 ngày sau khi làm đám cưới với Zafar Pirov, người cô chưa từng gặp mặt trước đó vì đây cuộc hôn nhân sắp đặt.

Cô dâu Rajabbi Khurshed và chồng Zafar Pirov. Ảnh: Daily Mail

Tại Tajikistan, phụ nữ trước khi kết hôn bắt buộc trải qua kiểm tra trinh tiết. Tuy nhiên, Pirov còn ép vợ mới cưới làm thêm 2 cuộc kiểm tra khác rồi từ chối kết quả và đòi cưới thêm một người vợ thứ 2.

Gia đình cô Khurshed cho biết trong lúc hấp hối, cô gái trẻ tuổi nói rằng cô bị áp lực quá lớn từ người chồng và "không thể chịu đựng thêm được nữa". Mẹ của cô Khurshed, bà Fazila Mirzoeva, đau lòng nói con gái là nạn nhân của "sự vu khống và bạo lực".

Theo lời bà, cô Khurshed chưa từng có bạn trai và cũng chưa hề quan hệ tình dục.

Về phần Pirov, ông này bị buộc tội khiến vợ tự sát và có thể đối mặt bản án 8 năm tù. Tuy nhiên, ông ta tự bào chữa cho mình rằng: "Vợ tôi đưa cho tôi một tuyên bố rằng cô ấy cho phép tôi lấy vợ 2 vì không còn là trinh nữ khi chúng tôi làm đám cưới".

Gương mặt xinh đẹp của tân nương xấu số. Ảnh: Daily Mail


Mặc dù cô Khurshed vượt qua cả 3 đợt kiểm tra trinh tiết và còn lấy được giấy chứng nhận của bác sĩ, Pirov vẫn tiếp tục gây áp lực và yêu cầu vợ nói ra "sự thật".

Vài tuần sau, mọi việc mới dần hé lộ khi người đàn ông này liên tục đòi cưới vợ 2.

Tại Tajikistan, cả đàn ông và phụ nữ đều phải được kiểm tra y tế trước khi làm đám cưới nhưng phụ nữ còn bị buộc phải kiểm tra cả sự "trong sạch".

Việc quan hệ tình dục trước hôn nhân không được xã hội nước này chấp nhận.

Tác giả: Bảo Hạnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: gia đình , chết , co dâu , trinh tiết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP