Giải trí

Bị bà Phương Hằng "điểm tên", "ông trùm" Điền Quân giàu có và quyền lực cỡ nào?

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội “dậy sóng” khi nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty CP Đại Nam) nhắc đến Color Man (tức ông Đỗ Văn Bửu Điền- Chủ tịch Công ty truyền thông, giải trí Điền Quân) với nhiều thông tin liên quan đến câu chuyện từ thiện cũng như nhà hàng N.L của ông tại quận 1, TP.HCM.

Ông chủ Điền Quân Đỗ Văn Bửu Điền. Ảnh: Vietnambusinessinsider


Trước động thái này của bà chủ Đại Nam, "ông trùm" Điền Quân đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Sống không giận không hờn, không oán trách. Sống mỉm cười với thử thách chông gai…Thế nhưng, trên thực tế, tui chắc chắn không có một ai có thể tự tin mà nói rằng mình không ít nhất dăm ba lần “vô ơn và bạc bẽo” với người khác dù là vô tình hay cố ý”.

“Color Man” cho rằng thay vì oán trách hay hằn học, chúng ta hãy thử đặt mình vào vị trí của họ đồng thời tự soi chiếu lại bản thân thì sẽ dễ dàng bao dung, chấp nhận mọi thứ.

Được biết, ông trùm Điền Quân sinh năm 1969 tại Bến Tre. Trước khi trở thành bầu show có tiếng của làng giải trí, cũng như 1 CEO sở hữu nhà hàng kinh doanh ở vị trí đắc địa, ông có thời gian dài làm trong lĩnh vực báo chí- một nhà báo, biên tập viên.

“Color Man” có bước ngoặt trong sự nghiệp của mình khi rời bỏ công việc gắn bó 20 năm, cùng với người bạn thành lập Công ty CP Điền Quân Group (tên cũ là Công ty CP truyền thông và giải trí Điền Quân- Điền Quân Media & Entertainment) về sáng tạo nội dung giải trí, sản xuất phim với số vốn ít ỏi.

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Điền Quân Group được thành lập vào tháng 4/2006. Hiện, doanh nghiệp này do bà Huỳnh Thanh Thanh (SN 1991) làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Tính đến tháng 9/2019, Điền Quân có vốn điều lệ 40 tỷ đồng với 5 cổ đông sáng lập. Trong đó, "Color Man" Đỗ Văn Bửu Điền sở hữu 80% cổ phần (tương ứng giá trị vốn góp 32 tỷ đồng).

Các cổ đông còn lại là: ông Nguyễn Quốc Toản, ông Thái Đình Khánh, ông Nguyễn Anh Sơn và bà Lê Thị Duy Trúc mỗi người nắm giữ 5% cổ phẩn.

Từ một đơn vị không được nhiều người trong nghề và công chúng biết tới, sau thời gian phát triển, Điền Quân dần trở thành công ty danh tiếng chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện từ A-Z, tư vấn chiến lược truyền thông, tiếp thị và quảng cáo.

Trong đó, nổi bật nhất là các gameshow giải trí như: Giọng ải giọng ai, Thiên đường ẩm thực, Thách thức danh hài,… tạo tiếng vang lớn, thu hút được lượng người xem đông đảo, giúp sự nghiệp của Color man lên như diều gặp gió.

Điền Quân phát triển nhanh chóng với hàng ngàn nhân viên cùng vốn đầu tư lớn, lọt vào top 5 những nhà sản xuất và cung cấp nội dung hàng đầu Việt Nam .

Nhiều người ước tính lợi nhuận hàng năm của công ty Điền Quân có thể lên tới cả trăm tỷ đồng.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp giải trí, ông trùm Điền Quân mở nhà hàng N.L nổi tiếng ở quận 1. Đây cũng là nhà hàng mà CEO Đại Nam Phương Hằng nhắc đến trong đoạn livestream ồn ào gần đây.

Được biết, nhà hàng này từng kinh doanh dịch vụ ăn uống, chuyên phục vụ các món ăn phong cách Việt Nam vô cùng dân dã. Mặt bằng của nhà hàng nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1 được xem là khu vực trung tâm với nhiều nhà hàng, công ty lớn.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP